ย้อนกลับ
ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์

จากหัวหน้าฝ่ายขายถึงกรรมการผู้จัดการ

Jan-Michael Beyer, Managing Director Air & Sea Logistics Thailand

Jan-Michael Beyer ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง Managing Director Air & Sea Logistics Thailand ในเดือนเมษายน พ.ศ. 2562 ก่อนหน้านั้น เขาเคยดำรงตำแหน่ง Head of Sales Air & Sea Logistics Thailand, Vietnam, Singapore และ Malaysia

หลังจากได้เข้ารับงานในตำแหน่งใหม่ของเขาแล้วสามเดือน เราได้พูดคุยกับเขาในเรื่องแรงบันดาลใจและหน้าที่การงานของเขาจากการเป็นทีมขายในประเทศเยอรมนี จนมาเป็นผู้นำองค์กรในประเทศในเอเชีย

คุณ Beyer คุณรู้สึกอย่างไรบ้างหลังเข้าทำงานใหม่ของคุณในสองสามเดือนแรก

ผมยังคงทำงานในที่เดิม แต่เปลี่ยนบทบาทจากการขายมาเป็นผู้นำขององค์กรระดับประเทศ นี่เป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่จากงานที่ได้รับมอบหมายก่อนหน้านี้ ผมต้องคุ้นเคยกับคำศัพท์ที่แตกต่างกันและต้องรับผิดชอบกับขอบเขตงานที่กว้างขึ้น

อย่างไรก็ตาม ผมรู้สึกสนุกกับความท้าทายนี้อย่างแท้จริงจากที่ได้สัมผัสกับผู้คนและแผนกใหม่ ๆ เนื่องจากการพัฒนาธุรกิจเป็นงานหลัก หน้าที่การขายของผมในสี่ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก่อนหน้านี้ ทำให้ผมมีประสบการณ์และความเข้าใจที่ลึกซึ้งเพื่อสนับสนุนในการทำงานปัจจุบันของผม

ในฐานะองค์กรในประเทศไทย เรามุ่งมั่นที่จะสานต่อเส้นทางการขยายตัวควบคู่ไปกับความเป็นเลิศในการดำเนินงาน

คุณได้ตั้งเป้าหมายของตัวคุณเองในบทบาทใหม่นี้หรือไม่

ผมเป็นคนที่เชื่อในเรื่องคุณภาพและผมจะทำให้เป็นจุดสำคัญในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เรากำลังเตรียมพร้อมในการเปิดตัว Global System Integration ซึ่งเป็นระบบมาตรฐานสากลทั่วทั้งเครือข่าย DACHSER ที่เชื่อมโยงการขนส่งทางอากาศและทางทะเลไปยังกิจกรรมทางบกและคลังสินค้าของเรา ดังนั้น ทีมของเราจึงกำลังทำงานร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดกับทีม BPO ทั่วโลกเพื่อยกระดับคุณภาพและกระบวนการทำงานของเราให้สอดคล้องกับมาตรฐานเครือข่ายทั่วโลกในที่สุด

ในระยะกลาง เราจะค่อย ๆ ขยายพอร์ตโฟลิโอการบริการให้กับเครือข่ายและลูกค้าคนไทยของเรา ยกตัวอย่างเช่น เรากำลังนำรถบรรทุก DACHSER ของเราเองมาใช้บนถนนในประเทศไทย และวางแผนที่จะให้เกิดขึ้นได้ในปลายปีนี้

กลยุทธ์ระยะยาวของเรา มุ่งมั่นที่จะทำการเชื่อมโยงการขนส่งทางถนนเข้ากับการบริการทางอากาศและทางทะเลภายในองค์กรของเรา วิธีการประสานเข้ากันนี้ จะเพิ่มคุณค่าให้กับเครือข่ายและการให้บริการลูกค้าที่ดีขึ้น การให้บริการจากยุโรปไปยังเอเชีย

คุณเริ่มต้นทำงานกับ DACHSER เยอรมนี อะไรทำให้คุณย้ายไปเอเชีย

ตอนแรก ผมอยากจะเดินทางไปต่างประเทศขณะที่ผมทำงานให้กับองค์กรการกุศลในปี พ.ศ. 2550 หลังจากที่ผมเริ่มทำงานให้กับ DACHSER ที่ฮัมบูร์ก ผมเริ่มสนใจที่จะไปต่างประเทศ และเริ่มพัฒนาการทำงานให้คล่องตัวและคล่องแคล่วขึ้น ผมยังรู้สึกขอบคุณ DACHSER ที่เปิดโอกาสให้ผมได้ไปเอเชีย โดยฮ่องกงเป็นจุดแวะพักแรกของผม ซึ่งกลายเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดครั้งหนึ่งในการทำงานของผม

หลังจากที่อยู่ฮ่องกงได้สองสามปี ผมได้รับโอกาสให้เป็นหัวหน้าฝ่ายขายของ DACHSER ในประเทศไทย ในช่วงเวลาที่ทำงานในเอเชีย ผมเริ่มสังเกตเห็นการทำงานให้กับบริษัท ครอบครัวที่มีคุณค่าและวิสัยทัศน์ระยะยาวที่แท้จริง แม้ว่าผมจะอยู่ห่างไกลจากยุโรปหลายพันกิโลเมตร แต่จิตวิญญาณของ DACHSER ที่นี่ในเอเชียก็เหมือนเช่นที่อยู่ในเยอรมนี ความสอดคล้องกันนี้ ก็เป็นกำลังใจให้ผมในช่วงเวลาที่ท้าทายของผมที่ DACHSER

Beyer มองไปข้างหน้าเพื่อพัฒนายอดขายจากตลาดในประเทศและเผยศักยภาพของเครือข่าย DACHSER

Interview with: Jan-Michael Beyer

เบเยอร์มีพื้นเพมาจากฮัมบูร์กในปี 2550 เขาย้ายไปที่ฮ่องกงในปี 2553 และย้ายมาที่ประเทศไทยในปี 2558

DACHSER ทั่วโลก
ติดต่อเรา
ติดต่อ Katrine Cheng