ผลลัพธ์
DACHSER เข้าซื้อ Brummer ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ด้านอาหาร
DACHSER ได้เสริมกำลังให้เครือข่ายด้านการขนส่งและเก็บรักษาอาหารในยุโรปของตนด้วยการเข้าซื้อกิจการ Brummer ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ในเครือข่ายธุรกิจอาหารของยุโรปในด้านการขนส่งอาหารที่ต้องมีการควบคุมอุณหภูมิระหว่างประเทศเยอรมนี ออสเตรีย และประเทศข้างเคียง
แพลตฟอร์ม DACHSER คว้ารางวัลมัลติมีเดียประจำปี
แพลตฟอร์ม DACHSER ได้รับรางวัลมัลติมีเดียประจำปีระดับเหรียญเงินที่ทรงเกียรติในหมวดหมู่บริการดิจิทัล ในด้านต่าง ๆ เช่น แอป เครื่องมือ และอินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่สั่งการผ่านเสียง ฯลฯ โดยรางวัลนี้เป็นสิ่งที่รับประกันว่าแพลตฟอร์มสำหรับลูกค้าแบบดิจิทัลนั้นมีคุณสมบัติตรงตาม (หรือในบางกรณีสูงกว่า) ข้อกำหนดพื้นฐานในด้านความง่ายต่อการใช้งาน การออกแบบ และเสถียรภาพ เมื่อได้รับรางวัลนี้ แพลตฟอร์ม DACHSER ก็ได้รับการยอมรับจากภายนอกว่าตัวแพลตฟอร์มนั้นมีคุณสมบัติตรงตามมาตรฐานด้านการรักษาความปลอดภัยและคุณภาพที่เข้มงวดของบริษัท
ก้าวล้ำนำใครด้วยการมองการณ์ไกล
โลจิสติกส์นั้นหมายถึงการเปิดรับและพิชิตความท้าทายอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องเผชิญกับความยากลำบาก ด้วยเหตุนี้เอง DACHSER จึงโอบรับปี 2024 ด้วยความเชื่อมั่นและความมุ่งมั่นอย่างเต็มเปี่ยม แม้เราจะต้องเผชิญกับตลาดที่ไม่มั่นคงและมีความผันผวนรวมถึงต้นทุนที่พุ่งสูงขึ้น ความคิดเห็นจาก Burkhard Eling ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO
ลูกค้ากลุ่มแรก ๆ ยังคงใช้งานแพลตฟอร์ม DACHSER เป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจในแต่ละวันอยู่
ลูกค้ากลุ่มแรก ๆ ได้ใช้งานแพลตฟอร์ม DACHSER มากตั้งแต่ช่วงปลายเดือนสิงหาคม หลังจากผ่านระยะการทดสอบอย่างเข้มข้นมากมาย ระบบของเราก็มีข้อมูลลูกค้าจริงแล้ว ซึ่งเราจะได้เรียนรู้ว่าฟีเจอร์ใดของแพลตฟอร์มที่ทำงานได้อย่างไม่ติดขัดและจุดใดที่จำเป็นต้องมีการปรับปรุงแยกในแต่ละวัน ซึ่งความเห็นต่าง ๆ จะช่วยเราในการปรับปรุงแพลตฟอร์มให้ดีขึ้นทีละขั้นตอน
DACHSER ดำเนินการตามแผนและขยายเครือข่ายทั่วโลก
นับจากช่วงเศรษฐกิจเฟื่องฟูในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์อันเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัสและความพลิกผันในซัพพลายเชนทั่วโลก อุตสาหกรรมก็กลับคืนสู่สภาวะปกติในปี 2023 DACHSER เป็นหนึ่งในกลุ่มองค์กรที่ประสบกับปัญหาอุปสงค์ของบริการโลจิสติกส์ที่ต่ำท่ามกลางสภาวะยานพาหนะขนส่งส่วนเกินและอัตราการขนส่งทางอากาศและทางทะเลที่ลดลงอย่างมากในปีงบประมาณที่ผ่านมา
หลักสูตรผู้จัดการฝึกหัดประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ DACHSER จะกำหนดทิศทางผู้นำด้านโลจิสติกส์แห่งอนาคต
การเป็นผู้นำที่มีความเชี่ยวชาญถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญสู่ความสำเร็จในแวดวงธุรกิจระดับโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา DACHSER Air & Sea Logistics Asia Pacific (ASL APAC) เข้าใจถึงความสำคัญของผู้นำที่มีความเชี่ยวชาญและได้เปิดตัวหลักสูตรผู้จัดการฝึกหัดประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (Asia Pacific Management Trainee program) ในปี 2017 หลักสูตรริเริ่มนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อบ่มเพาะผู้มีความสามารถรุ่นเยาว์ให้เป็นฟันเฟืองสำคัญของบริษัทในอนาคต ซึ่งเป็นผู้ที่พร้อมขับเคลื่อน DACHSER สู่อนาคตที่สวยงามและการเติบโตที่ยั่งยืน
Roman Mueller ขึ้นรับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของ DACHSER Air & Sea Logistics Asia Pacific
DACHSER มีความยินดีที่จะประกาศถึงการแต่งตั้ง Roman Mueller ขึ้นเป็นกรรมการผู้จัดการของ Air & Sea Logistics Asia Pacific (ASL APAC) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2024ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นซีโอโอฝ่ายโลจิสติกส์ทางอากาศและทางทะเลของ DACHSER
Dr. Tobias Burger (46 ปี) ได้ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ (COO) ฝ่ายโลจิสติกส์ทางอากาศและทางทะเลนับตั้งแต่ปีใหม่ และร่วมเป็นสมาชิกคณะกรรมการบริหารของ DACHSER ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์ โดยอดีตผู้รักษาการแทนผู้อำนวยการฝ่ายโลจิสติกส์ทางอากาศและทางทะเลรายนี้ได้ขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน Edoardo Podestà (61 ปี) ซึ่งเกษียณอายุจากชีวิตการทำงานอย่างแข็งขันหลังจากทำงานที่ DACHSER มานานกว่า 20 ปี โดยได้ใช้เวลา 4 ปีสุดท้ายของการทำงานในฐานะผู้นำธุรกิจการขนส่งทางอากาศและทางทะเล
“เราจะก้าวสู่ศักราชใหม่ด้วยความเชื่อมั่น”
Burkhand Eling ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ DACHSER ได้มองย้อนกลับไปยังปี 2023 ซึ่งเป็นปีที่มีกำลังผลิตมากกว่ากำลังซื้อ มีภาวะเงินเฟ้อและความผันผวนในภาคอุตสาหกรรมที่เพิ่มสูงขึ้น โดยสรุปคือเป็นจุดสิ้นสุดของโอกาสทองในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ อย่างไรก็ตามยังคงมีเหตุผลที่ดีในการเริ่มต้นปี 2024 อย่างเต็มเปี่ยมไปด้วยความเชื่อมั่นและความกระตือรือร้นในการลงมือทำ
นิตยสาร DACHSER ฉบับใหม่อยู่ที่นี่แล้ว!
รักษากระบวนการรับส่งสินค้าของลูกค้าให้ดำเนินต่อไปได้อย่างมั่นคง ส่งมอบบริการที่มีคุณภาพในระดับสูง ตลอดจนทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้ในบางครั้งคราว ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่พนักงานกว่า 30,000 รายของ DACHSER มุ่งมั่นที่จะทำไม่เว้นแต่ละวัน และเราเองก็เห็นถึงคุณค่าของทุกสิ่งที่พวกเขาทำ
นิตยสาร DACHSER ฉบับใหม่อยู่ที่นี่แล้ว!
การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน นักการเมืองหรือบุคคลสาธารณะได้หารือและโต้เถียงกันว่าสิ่งใดบ้างที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในอนาคตอันใกล้ ผลกระทบในระยะยาว และโดยเฉพาะอย่างยิ่งวิธีรับมือกับสิ่งเหล่านี้ ที่ DACHSER เราตระหนักถึงความรับความผิดชอบต่อสิ่งที่เราจะทำได้เพื่อปกป้องสภาพภูมิอากาศ นอกจากนี้ เรายังต้องการเป็นผู้นำในการดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์
DACHSER และ FERCAM ผนึกกำลังกันพัฒนาธุรกิจรวมส่งสินค้าขนาดเล็กและโลจิสติกส์แบบพันธสัญญาในอิตาลี
FERCAM มีแผนถ่ายโอนแผนก Distribution (การรวมส่งสินค้าขนาดเล็ก) และแผนก Logistics (โลจิสติกส์แบบพันธสัญญา) ของบริษัทให้มาอยู่กับกิจการร่วมค้าที่ทำกับ DACHSER ชื่อว่า “DACHSER & FERCAM Italia S.r.l.” โดยหุ้น 80% ที่ DACHSER ถือในกิจการใหม่นี้จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งและทำให้บริษัทมีเครือข่ายที่ครอบคลุมไปทั่วทั้งยุโรป อย่างไรก็ตาม แผนถ่ายโอนอำนาจควบคุมดังกล่าวยังคงอยู่ระหว่างรอการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลการแข่งขันที่เกี่ยวข้อง
เติบโตไปพร้อมโอกาส
การเติบโตด้านเศรษฐกิจนั้นกำลังอยู่ในภาวะซบเซาหรือกำลังถดถอยลงในหลายๆ ที่ แต่ทว่าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนั้นกลับแข็งแกร่งอย่างไม่น่าเชื่อ DACHSER กำลังขยับขยายเครือข่ายในภูมิภาคดังกล่าวสำหรับลูกค้าทั่วโลก
การวางแผนเพื่ออนาคต
เทคโนโลยีดิจิทัลจะช่วยยกระดับบริการโลจิสติกส์ที่ DACHSER ไปอีกขั้น โดยการปรับใช้กระบวนการที่โปร่งใส การติดตามการจัดส่งแบบเรียลไทม์ เวลาในการตอบกลับที่รวดเร็ว ตลอดจนการควบคุมระบบซัพพลายเชนที่แม่นยำในประเทศและทวีปต่างๆ แล้วสิ่งนี้มีความหมายอย่างไรกับเครือข่าย DACHSER และผลประโยชน์เชิงปริมาณที่ฝ่ายไอทีมอบให้แก่ลูกค้านั้นมีอะไรบ้าง นี่คือคำถามที่เราถาม Burkhard Eling (CEO) และ Stefan Hohm (CDO) ของ DACHSER
นิตยสาร DACHSER ฉบับใหม่อยู่ที่นี่แล้ว!
ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ไว้ว่าการเชื่อมต่อทางดิจิทัลจะมีปริมาณข้อมูลสูงถึง 400 ล้านล้านกิกะไบต์ในช่วงต้นปี 2030 แม้จะไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือการเก็บและประมวลผลข้อมูลมีอิทธิพลในการกำหนดและเปลี่ยนแปลงวิถีในการใช้ชีวิตและทำงานของเรามากขึ้นเรื่อย ๆ อีกหนึ่งสิ่งที่ชัดเจนคือการจัดการกับข้อมูลอย่างมีความรับผิดชอบช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น ทั้งยังสร้างโอกาสมากมาย โดยเฉพาะในด้านโลจิสติกส์
การวางแผนเพื่ออนาคต
เทคโนโลยีดิจิทัลจะช่วยยกระดับบริการโลจิสติกส์ที่ DACHSER ไปอีกขั้น โดยการปรับใช้กระบวนการที่โปร่งใส การติดตามการจัดส่งแบบเรียลไทม์ เวลาในการตอบกลับที่รวดเร็ว ตลอดจนการควบคุมระบบซัพพลายเชนที่แม่นยำในประเทศและทวีปต่างๆ แล้วสิ่งนี้มีความหมายอย่างไรกับเครือข่าย DACHSER และผลประโยชน์เชิงปริมาณที่ฝ่ายไอทีมอบให้แก่ลูกค้านั้นมีอะไรบ้าง นี่คือคำถามที่เราถาม Burkhard Eling (CEO) และ Stefan Hohm (CDO) ของ DACHSER