บทความแนะนำ

07/13/2023
การวางแผนเพื่ออนาคต

เทคโนโลยีดิจิทัลจะช่วยยกระดับบริการโลจิสติกส์ที่ DACHSER ไปอีกขั้น โดยการปรับใช้กระบวนการที่โปร่งใส การติดตามการจัดส่งแบบเรียลไทม์ เวลาในการตอบกลับที่รวดเร็ว ตลอดจนการควบคุมระบบซัพพลายเชนที่แม่นยำในประเทศและทวีปต่างๆ แล้วสิ่งนี้มีความหมายอย่างไรกับเครือข่าย DACHSER และผลประโยชน์เชิงปริมาณที่ฝ่ายไอทีมอบให้แก่ลูกค้านั้นมีอะไรบ้าง นี่คือคำถามที่เราถาม Burkhard Eling (CEO) และ Stefan Hohm (CDO) ของ DACHSER

อ่าน
04/11/2023
“ความสำเร็จของเรานั้นมาจากความน่าเชื่อถือและคุณภาพ”

สภาพแวดล้อมเศรษฐกิจที่ยากกว่าเดิมและดีมานด์ที่มากขึ้นในโลจิสติกส์: ปี 2022 เป็นปีแห่งความสำเร็จของ DACHSER อีกทั้งยังเป็นปีที่ท้าทาย ลูกค้านั้นเห็นคุณค่าความยืดหยุ่นที่ DACHSER นำมาปรับใช้กับซัพพลายเชนของตน Burkhard Eling ผู้เป็น CEO วางแผนสู่ปี 2023 ด้วยความมั่นใจ การทุ่มทุนในเครือข่ายโลจิสติกส์ การเปลี่ยนเป็นระบบดิจิทัล การปกป้ิองสภาพอากาศ และในด้านพนักงานนั้นช่วยให้การดำเนินการของ DACHSER นั้นชัดเจน

อ่าน
03/30/2023
“ร่วมมือกันเพื่อเอาชนะความไม่แน่นอน”

เราได้สอบถาม Burkhard Eling ผู้เป็น CEO ของ DACHSER เกี่ยวกับวิสัยทัศน์ของบริษัทของครอบครัวในด้านโลจิสติกส์ปี 2030 รวมถึงกลยุทธ์ที่จะทำให้เกิดผลลัพธ์นั้น

อ่าน
3
03/30/2023
เส้นทางสู่ 2030 กลยุทธ์สำหรับช่วงเวลาที่ยากลำบาก

ในนิตยสาร DACHSER ฉบับที่แล้ว เราได้วิเคราะห์ว่าซัพพลายเชนของโลกจะเปลี่ยนไปอย่างไรเมื่อยุคแห่งภูมิรัฐศาสตร์และเศรษฐศาสตร์ได้เริ่มต้น ทีนี้ เหล่าบริษัทจะกำหนดจุดยืนอย่างไรเพื่อให้ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน และ DACHSER ได้เลือกเส้นทางไหน เรามีตัวชี้นำในเส้นทางสู่โลกทัศน์ใหม่

อ่าน

DACHSER องค์กร

11/09/2023
นิตยสาร DACHSER ฉบับใหม่อยู่ที่นี่แล้ว!

การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน นักการเมืองหรือบุคคลสาธารณะได้หารือและโต้เถียงกันว่าสิ่งใดบ้างที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในอนาคตอันใกล้ ผลกระทบในระยะยาว และโดยเฉพาะอย่างยิ่งวิธีรับมือกับสิ่งเหล่านี้ ที่ DACHSER เราตระหนักถึงความรับความผิดชอบต่อสิ่งที่เราจะทำได้เพื่อปกป้องสภาพภูมิอากาศ นอกจากนี้ เรายังต้องการเป็นผู้นำในการดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ 

อ่าน
09/22/2023
การขึ้นอัตราค่าผ่านทางพิเศษสำหรับรถบรรทุกในเยอรมนีตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2023

รัฐบาลกลางของเยอรมันมีแผนจะขึ้นอัตราค่าผ่านทางพิเศษสำหรับรถบรรทุกในวันที่ 1 ธันวาคม 2023 โดยจะมีผลกับรถบรรทุกที่มีน้ำหนักรถรวมมากกว่า 7.5 ตัน จำนวนเงินที่เรียกเก็บเพิ่มจะขึ้นอยู่กับลักษณะของรถที่ถูกเรียกเก็บค่าผ่านทางพิเศษ

อ่าน
2
08/30/2023
DACHSER และ FERCAM ผนึกกำลังกันพัฒนาธุรกิจรวมส่งสินค้าขนาดเล็กและโลจิสติกส์แบบพันธสัญญาในอิตาลี

FERCAM มีแผนถ่ายโอนแผนก Distribution (การรวมส่งสินค้าขนาดเล็ก) และแผนก Logistics (โลจิสติกส์แบบพันธสัญญา) ของบริษัทให้มาอยู่กับกิจการร่วมค้าที่ทำกับ DACHSER ชื่อว่า “DACHSER & FERCAM Italia S.r.l.” โดยหุ้น 80% ที่ DACHSER ถือในกิจการใหม่นี้จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งและทำให้บริษัทมีเครือข่ายที่ครอบคลุมไปทั่วทั้งยุโรป อย่างไรก็ตาม แผนถ่ายโอนอำนาจควบคุมดังกล่าวยังคงอยู่ระหว่างรอการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลการแข่งขันที่เกี่ยวข้อง

อ่าน
2
08/25/2023
เติบโตไปพร้อมโอกาส

การเติบโตด้านเศรษฐกิจนั้นกำลังอยู่ในภาวะซบเซาหรือกำลังถดถอยลงในหลายๆ ที่ แต่ทว่าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนั้นกลับแข็งแกร่งอย่างไม่น่าเชื่อ DACHSER กำลังขยับขยายเครือข่ายในภูมิภาคดังกล่าวสำหรับลูกค้าทั่วโลก

อ่าน
08/01/2023
การวางแผนเพื่ออนาคต

เทคโนโลยีดิจิทัลจะช่วยยกระดับบริการโลจิสติกส์ที่ DACHSER ไปอีกขั้น โดยการปรับใช้กระบวนการที่โปร่งใส การติดตามการจัดส่งแบบเรียลไทม์ เวลาในการตอบกลับที่รวดเร็ว ตลอดจนการควบคุมระบบซัพพลายเชนที่แม่นยำในประเทศและทวีปต่างๆ แล้วสิ่งนี้มีความหมายอย่างไรกับเครือข่าย DACHSER และผลประโยชน์เชิงปริมาณที่ฝ่ายไอทีมอบให้แก่ลูกค้านั้นมีอะไรบ้าง นี่คือคำถามที่เราถาม Burkhard Eling (CEO) และ Stefan Hohm (CDO) ของ DACHSER

อ่าน
07/21/2023
นิตยสาร DACHSER ฉบับใหม่อยู่ที่นี่แล้ว!

ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ไว้ว่าการเชื่อมต่อทางดิจิทัลจะมีปริมาณข้อมูลสูงถึง 400 ล้านล้านกิกะไบต์ในช่วงต้นปี 2030 แม้จะไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือการเก็บและประมวลผลข้อมูลมีอิทธิพลในการกำหนดและเปลี่ยนแปลงวิถีในการใช้ชีวิตและทำงานของเรามากขึ้นเรื่อย ๆ อีกหนึ่งสิ่งที่ชัดเจนคือการจัดการกับข้อมูลอย่างมีความรับผิดชอบช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น ทั้งยังสร้างโอกาสมากมาย โดยเฉพาะในด้านโลจิสติกส์

อ่าน
03/29/2023
นิตยสารDACHSERฉบับที่ 01/23

สมรรถภาพทางกายขั้นสูงสุด ความเชี่ยวชาญทางเทคนิค ความสามารถในด้านการคิด ประสบการณ์ การรับรู้ถึงความเสี่ยง การร่วมมือกับผู้อื่น และการเคารพต่อธรรมชาติ คุณสมบัติที่กล่าวไปนี้คือหลายๆ คุณสมบัติที่นักปีนเขาชั้นนำมักมีอยู่กับตัว แต่คุณสมบัติที่กล่าวมาก็ถือเป็นลักษณะที่ดีที่บริษัทและผู้นำของบริษัทควรมี หากต้องการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคต่างๆ รวมถึงประสบความสำเร็จในช่วงเวลาอันไม่แน่นอนนี้

อ่าน
03/24/2023
DACHSER มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอีกขั้น

สำหรับปีงบประมาณ 2022 ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ DACHSER รายงานรายได้เป็นเงิน 8.1 พันล้านยูโร (+14.9 เปอร์เซ็นต์) นับเป็นปีที่สองติดต่อกันที่มีการเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก

อ่าน
03/16/2023
การเข้าซื้อกิจการของ DACHSER ในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

DACHSER เข้าซื้อกิจการ ACA International ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้หมายถึงเครือข่ายการขนส่งสินค้าทางอากาศและทางทะเลของ DACHSER ซึ่งครอบคลุมออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ประเทศที่ไม่เพียงแต่มีความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจ แต่ยังเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับเอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ

อ่าน
03/14/2023
DACHSER ขยายพื้นที่ครอบคลุมด้วยสำนักงานใหม่สองแห่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

DACHSER ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศประกาศในวันนี้ว่าได้เปิดสำนักงานใหม่สองแห่งในเชียงใหม่ ประเทศไทย และดานัง ประเทศเวียดนาม สำนักงานแห่งใหม่นี้ช่วยขยายพื้นที่ครอบคลุมของบริษัทและเสริมความแข็งแกร่งให้กับที่ตั้งในส่วนภูมิภาคเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ แฟชั่น และกีฬา

อ่าน
แสดงมากขึ้น

DACHSER Corporate

11/28/2023
Logistics for top air quality

Air conditioners, heat pumps or air purifiers - technologies for indoor air quality can be found in private homes and commercial properties. The manufacturer Daikin, based in Japan, has relied on DACHSER for the logistics of its equipment for over five years. Now the collaboration between the two companies reached the next level - with a new warehouse location in Ingolstadt, Bavaria.

อ่าน
11/28/2023
DACHSER takes full control of joint venture in South Africa

DACHSER has acquired the remaining 30 percent of shares in DACHSER South Africa and is now the sole owner of the Johannesburg-based country organization.

อ่าน
3
11/22/2023
Taking climate action together

Sustainability and climate action are integral parts of DACHSER’s corporate culture. Renewable energy, e-mobility and, in particular, the development of emission-free supply chains for European cities have a fundamental role to play here. All this involves a combination of learning processes and individual “aha” moments.

อ่าน
5+
11/22/2023
Taking off in life

DACHSER and terre des hommes have been involved in vocational training for young people in southern Africa for several years. During a recent project visit, Bernhard Simon, Chairman of the Supervisory Board at DACHSER, and Joshua Hofert, Director of Communications at terre des hommes, found out about the progress of the joint projects. They were particularly proud of the success of the six young people from Livingstone, Zambia, who had founded their own start-up, the waste recycling company Trash4Cash, following an exchange program in Germany. 

อ่าน
ไปที่

อ่านมากที่สุด

10/16/2019
Incoterms 2020 updates

ข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) เวอร์ชันใหม่จะมีผลในวันที่ 1 มกราคม 2563 และจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง ในเงื่อนไขหลักของการจัดส่งของหอการค้าระหว่างประเทศในการควบคุมผู้ซื้อและผู้ขายระหว่างประเทศ เช่น การโอนสินค้าไปยังผู้ซื้อ ต้นทุนการขนส่ง ความรับผิดต่อการสูญหายและความเสียหายของสินค้า และค่าประกัน

การปรับใช้ข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 เข้ากับการซื้อขายทั่วโลกปัจจุบันนั้น เวอร์ชันใหม่นี้เป็นรุ่นที่ทันสมัยและเหมาะกับการใช้งานมาก จุดประสงค์ของการแก้ไขคือการทำให้ข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 เป็นมิตรกับผู้ใช้มากขึ้น ตัวอย่างเช่น งานนำเสนอได้รับการแก้ไข เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเลือกข้อที่เหมาะสมได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้แล้ว ยังมีการเปลี่ยนแปลงลำดับข้อกำหนด และปรับเพิ่มคำสั่งคำผู้ใช้ที่งานลงในแต่ละส่วนของข้อกำหนดด้วย

ในส่วนของเนื้อหา ก็มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญต่อข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2553 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสิ่งต่อไปนี้:

  • ระดับครอบคลุมที่แตกต่างกันใน CIF และ CIP: ดังเช่นในอดีต ผู้ขายยังคงมีภาระหน้าที่ในข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 ที่จะต้องทำประกันภัยการขนส่งด้วยค่าใช้จ่ายของตนเองในส่วน CIF (Cost Insurance Freight - ราคารวมค่าระวางและประกันภัยสินค้า) และ CIP (Carriage Insurance Paid - ผู้ขายจะจ่ายค่าขนส่งและค่าประกัน

เมิ่อเปรียบเทียบกับข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2553 ทั้งสองข้อให้ความคุ้มครองขั้นต่ำที่แตกต่างกัน

ความครอบคลุมขั้นต่ำที่ต้องปฏิบัติตามข้อ CIF ได้รับการยอมรับยังคงไม่เปลี่ยนแปลง การประกันภัยการขนส่งที่ผู้ขายจะต้องดำเนินการอย่างน้อยต้องสอดคล้องกับความคุ้มครองตามข้อกำหนด (C) ของสถาบันขนส่งสินค้าหรือข้อที่คล้ายกัน (การประกันความเสี่ยงที่ระบุชื่อ)

หากข้อกำหนด CIP เป็นการยอมรับกัน ผู้ขายจะต้องให้ความคุ้มครองตามข้อ (A) ของ Institute Cargo Clauses (ครอบคลุมความเสี่ยงทั้งหมด)  

ทั้งข้อกำหนดของ CIF และ CIP อนุญาตให้คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายทำข้อตกลงการประกันที่แตกต่างไปจากนี้

  • การรวมข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย: ข้อกำหนดเกี่ยวกับความปลอดภัยในการขนส่งสินค้าได้ถูกรวมอยู่ในกฎกติกา A 4 และ A 7 ของข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 เช่นเดียวกับส่วนอื่น ๆ ของข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) ควรสังเกตว่าคำสั่ง Incoterms นั้น มีผลบังคับใช้กับคู่สัญญาโดยตรงกับสัญญาขายเท่านั้นและไม่ได้เป็นเรื่องของสัญญาการขนส่ง
  • ข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 มีกฎระเบียบสำหรับการขนส่งด้วยวิธีการหนึ่งของการขนส่งใน FCA การจัดส่งในสถานที่ (DAP) การส่งที่ขนถ่ายสินค้าลง (DPU) และ ส่งที่จุดชำระค่าธรรมเนียม (DDP)
  • สำหรับสินค้าที่ขายภายใต้ข้อ FCA (Free Carrier - ผู้ให้บริการฟรี) และมีไว้สำหรับการขนส่งทางทะเล (เช่น สินค้าในตู้คอนเทนเนอร์) FCA จะกำหนดตัวเลือกใหม่ในอนาคต ผู้ซื้อและผู้ขายอาจตกลงกันว่า ผู้ซื้อจะสั่งให้ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าออกใบตราส่งสินค้าทางเรือให้แก่ผู้ขายหลังจากที่สินค้าได้รับการขนถ่ายขึ้นเรียบร้อยแล้ว ในเวลาเดียวกันผู้ขายมีหน้าที่ส่งมอบใบตราส่งสินค้านี้ให้ผู้ซื้อ โดยทั่วไปจะทำผ่านธนาคารที่เข้าร่วม
  • การเปลี่ยนชื่อ DAT เป็น DPU (จัดส่ง ณ สถานที่ขนถ่ายลง) ตามมาตรา DAT ของข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2553 ผู้ขายได้ส่งมอบสินค้าเสร็จสิ้นทันทีที่สินค้าถูกขนถ่ายลงที่ "สถานีขนส่ง" อย่างไรก็ตาม ตามการใช้งานข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2553 คำว่า "สถานีขนส่ง (เทอร์มินัล)" ไม่เป็นที่เข้าใจจากมุมมองทางเทคนิค แต่หมายถึงสถานที่ใด ๆ ที่หมายถึงสถานที่มีการขนถ่ายสินค้าลง ความจริงเรื่องนี้ถูกนำมาพิจารณาในข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 โดยการเปลี่ยนชื่อประโยค DAT ก่อนหน้าเป็น DPU (ส่งมอบที่สถานที่มีการขนถ่ายสินค้าลง) เพื่อความชัดเจน นั่นหมายความว่าในอนาคตสถานที่ (ตกลงกัน) ใด ๆ สามารถเป็นสถานที่ปลายทางได้

Incoterm มีผลบังคับใช้ระหว่างคู่สัญญาของสัญญาขาย (ระดับชาติหรือนานาชาติ) และที่อยู่ แต่ไม่จำกัดเพียงแค่สิทธิ์พิเศษและภาระผูกพันพิเศษภายในความสัมพันธ์ตามสัญญานี้ บนพื้นฐานของคำจำกัดความที่รับประกันนี้ ปัญหาที่ตามมาของการตีความหรือความแตกต่างระหว่างคู่สัญญาในสัญญาการขายก็จะหลีกเลี่ยงได้ ควรสังเกตว่า Incoterms เนื่องจากลักษณะที่เหมือนในบทบัญญัติ GT & C ไม่ได้เป็นบทบัญญัติตามกฎหมาย ดังนั้น จะเป็นข้อผูกพันทางกฎหมายต่อเมื่อมีการตกลงกันต่างหากระหว่างคู่สัญญาโดยใช้การอ้างอิงในส่วนที่เกี่ยวข้องด้วย (ในข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 ซึ่งเป็นไปได้ก่อนวันที่ 1/1/2563) โดยไม่คำนึงถึงสิ่งนี้ ในแต่ละกรณีที่ข้อกฎหมายขัดแย้งกันยังคงมีความสำคัญกว่ามาตราใน IncotermIncoterm ได้รับการปรับปรุงโดยผู้เชี่ยวชาญ 500 คนจากกว่า 40 ประเทศข้อกำหนดต่าง ๆ ได้รับการยอมรับทั่วโลกและมีการใช้งานในกว่า 30 ภาษาที่แตกต่างกัน

อ่าน
2
06/03/2020
โลจิสติกส์ในช่วงวิกฤตการณ์การระบาดของโคโรน่าไวรัส:ห่วงโซ่อุปทานภายใต้สภาวการณ์ตึงเครียด

การถ่ายโอนหมุนเวียนของสินค้าทั่วโลกได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อโคโรน่าไวรัสในแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ผลกระทบนั้นใหญ่หลวงและไม่สามารถคาดเดาเหตุการณ์ได้ แต่สำหรับ DACHSER สิ่งหนึ่งที่ได้รับผลกระทบโดยตรงคือ เราไม่สามารถวางแผนได้อีกต่อไปในเครือข่ายโลจิสติกที่แข็งแกร่ง

อ่าน
2
10/15/2019
สิงคโปร์: ฐานการขับเคลื่อนสู่เอเชีย

สิงคโปร์เป็นแหล่งโลจิสติกส์ที่คึกคักและมีความสำคัญมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ด้วยทำเลที่ตั้งที่ได้เปรียบ และลักษณะความมีเสถียรภาพทางเศรษฐกิจและการเมืองที่อยู่ตัวมายาวนาน ทำให้นครรัฐแห่งนี้เหมาะที่จะเป็นจุดเริ่มต้นอันสมบูรณ์แบบสำหรับบริษัทนานาชาติในการพัฒนาธุรกิจในตลาดอันมั่งคั่งของเอเชียแปซิฟิก

อ่าน
03/18/2020
มาตรการการรับมือกับสถานการณ์การระบาดของ Covid-19 ในปัจจุบัน

หลังจากเกิดสถานการณ์การระบาดของ Covid-19 หลายประเทศได้กำหนดข้อปฏิบัติในการดำเนินชีวิตของประชาชนและในบางประเทศได้มีมาตราการปิดพรมแดนของประเทศเหล่านั้น (สำหรับการเดินทางระหว่างประเทศของผู้คน ) ขณะนี้เรากำลังเผชิญกับความท้าทายหลากหลายประการ เนื่องจากสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโคโรนาในปัจจุบัน และข้อจำกัดที่เกิดขึ้นพร้อมๆกับการแพร่กระจายของไวรัส บริษัทแดชเชอร์ต้องเผชิญกับข้อจำกัดในการขนส่งในแต่ละภูมิภาคหรือข้อจำกัดตามประเทศต่างๆของกลุ่มผู้รับ (เช่นการจัดเลี้ยงและการค้าปลีกยกเว้นสินค้าจำเป็น) การสนับสนุนของลูกค้าของเราจึงเป็นสิ่งที่ช่วยเหลือเรามาโดยตลอด

เราขอให้ความร่วมมือลูกค้าของเราทำการขนส่งเฉพาะของฝากเท่านั้น สำหรับการขนส่งที่สามารถรับประกันได้ว่าสินค้าจะได้รับการยอมรับจากผู้รับ หากเราไม่สามารถส่งมอบสินค้าฝากขายเนื่องจากข้อจำกัด ในพื้นที่หรือประเทศปลายทางหรือปิดกิจการเราจะส่งคืนสินค้าฝากขายที่ได้รับการยอมรับแล้วโดยมีค่าธรรมเนียมเพื่อให้พวกเขาสามารถส่งคืนให้แก่ผู้ส่งได้โดยเร็วที่สุด การจัดส่งเพิ่มเติมไปยังพื้นที่เหล่านี้หรือไปยังผู้รับสุดท้าย จะไม่ได้รับการยอมรับอีกต่อไป ทั้งนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงเวลาการขนส่งที่ยาวนานเกินไปและทำให้เกิดผลเสียกับทุกคน

เรายังมีความเป็นไปได้ในการจัดเก็บชั่วคราวในระบบโลจิสติกส์ของเราตามสัญญา หากต้องการ สำหรับการจองพื้นที่เก็บข้อมูลเราขอให้ลูกค้าติดต่อเรา

ขออภัยในความไม่สะดวก แต่เราต้องทำการชี้แจงแผนการทำงานของเรา และสิ่งที่เป็นไปได้

ทีมงานของเราทุกสาขา ทั่วโลกจะทำการติดต่อกับลูกค้าของเรา หากคุณมีคำถามใด ๆ สามารถติดต่อกับเราได้ที่แดชเชอร์ทุกสาขา เพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์เฉพาะของคุณและทำการเตรียมการเพิ่มเติมสำหรับการขนส่งสินค้าของคุณ

อ่าน
04/30/2021
รายงานความคืบหน้าสถานการณ์COVID-19:ผลกระทบต่อการดำเนินงานของDACHSERในประเทศอินเดีย

เนื่องจากการแพร่ระบาดของCoronavirusระลอกที่2 เราขอรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับผลกระทบต่อการดำเนินงานของ DACHSERในประเทศอินเดีย สถานการณ์ประจำวันที่ 28 เมษายน 2564 มีดังนี้

สาขาDACHSERในประเทศอินเดีย:

สำนักงานสาขาDACHSERส่วนใหญ่ในประเทศอินเดียปิดทำการชั่วคราวเพื่อเป็นไปตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของCovid-19เนื่องจากในประเทศอินเดียมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมากในระยะเวลาอันสั้นทีมงานส่วนใหญ่ของเราต้องทำงานจากที่บ้านมีเพียงเจ้าหน้าที่หลักเท่านั้นที่ประจำการอยู่ที่สำนักงานด้วยเหตุนี้การจัดการวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นไปด้วยความล่าช้า

เป็นผลมาจากการปิดสำนักงานชั่วคราวจึงกระทบต่อการปฏิบัติงานบางประเภททางอากาศทางทะเลรวมถึงพิธีการทางศุลกากรและการขนส่งสินค้าภายในประเทศ

การขนส่งทางอากาศ:

  • หลายประเทศมีคำสั่งห้ามไม่ให้ผู้โดยสารจากอินเดียเดินทางเข้าประเทศ ทำให้ไม่มีผู้โดยสารในเที่ยวบินในเส้นทางระหว่างประเทศจาก/ไปยังประเทศอินเดีย
  • นี่ส่งผลแรงกดดันต่อทางการขนส่งระหว่างประเทศ ทำให้มีข้อจำกัดเพิ่มมากขึ้นในด้านการจัดการพื้นที่ในการขนส่ง
  • อัตราการขนส่งมีแนวโน้นที่จะเพิ่มขึ้นในทุกภาคส่วน
  • ต้องใช้ระยะเวลาในการขนส่งนานขึ้นเนื่องจากปัญหาด้านการจัดการพื้นที่

การขนส่งทางทะเล:

  • การขนส่งทางทะเลนั้นกำลังเผชิญกับความท้าทาย เนื่องจากการที่คลองสุเอซถูกปิดกั้นในช่วงปลายเดือนมีนาคม 
  • ถึงแม้ว่าท่าเรือและอาคารผู้โดยสารนั้นสามารถทำงานได้ตามปกติ แต่ตารางการเดินเรือนั้นได้รับผลกระทบมาก เนื่องจากไม่สามารถเดินทางผ่านคลองสุเอซได้ รวมถึงกรณีที่การแพร่ระบาดของ COVID ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างกะทันหันในอินเดีย
  • ความล่าช้านั้นเกินความคาดหมาย ลูกค้าควรประเมินสถานการณ์โดยพิจารณษถึงความล่าช้าประมาณ 1-2 สัปดาห์ในขณะที่วางแผนการจัดการสินค้าคงคลัง
  • อีกทั้งการสื่อสารหรือการปฏิบัติงานนั้นจะเกิดความล่าช้าในการปฏิบัติงานอีกด้วย เนื่องจากการติดเชื้อ COVID ที่เพิ่มขึ้นในหมู่พนักงานประจำท่าเรือศุลกากร CFS และสายการเดินเรือ

ศุลกากร:

  • องค์กรมีการประเมินสถานการณ์ด้านการขนส่งสินค้าในอินเดียและการหยุดงานในปัจจุบันเพื่อไม่ให้กระทบต่อการทำงานขององค์กรแล้ว
  • การจัดการทางด้านศุลกากรนั้นสามารถดำเนินงานได้ตามปกติ ไม่ติดขัดปัญหาใดๆ
  • ศุลกากรมีกำลังคนในการทำงานน้อย นายหน้าศุลกากรไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าพบเจ้าหน้าที่ศุลกากร อย่างไรก็ตาม กระบวนการการทำงานทั้งหมดสามารถลุล่วงไปได้โดยไม่มีการพบปะกันโดยตรง

สำหรับองค์กร DACHSER เราได้ดำเนินงานตามมาตรการที่สำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าพนักงานมีสุขภาพและความปลอดภัยในขณะปฏิบัติงานและสามารถดำเนินงานประจำวันของเราต่อไป โดยมีผลกระทบต่อห่วงโซ่อุปทานของลูกค้าต่ำที่สุด ทีมของเราทำงานอย่างขยันขันแข็ง และพยายามทุกทางเพื่อช่วยเหลือและข้ามผ่านช่วงเวลาที่ท้าทายเหล่านี้ไปอย่างมีประสิทธิภาพ

โปรดมั่นใจว่าเราจะรายงานความคืบหน้าของสถานการณ์ให้คุณทราบ หากมีข้อกังวล หรือข้อสงสัยใด ๆ โปรดติดต่อตัวแทน DACHSER ในพื้นที่ของคุณ

 

 

อ่าน
03/16/2020
การระบาดของโรคโคโรน่าไวรัส ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานในสหรัฐอเมริกา

ดังที่เห็นได้จากข่าวประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ เจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯได้บังคับใช้กฏหมายข้อห้ามโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2563 เวลา 23.59 น. ซึ่งป้องกันไม่ให้รายการทั้งหมดจากยุโรปเข้าสู่สหรัฐอเมริกานอกเหนือจากการห้ามเข้าชมที่มีอยู่แล้วสำหรับผู้เข้าชม จากหลายประเทศในเอเชีย

นี่คือสิ่งที่นำไปสู่การยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมากในเส้นทางระหว่างยุโรปและสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตามเส้นทางผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบยังเป็นส่วนสำคัญของความสามารถในการขนส่งสินค้าที่มีอยู่และดังนั้นจึงมีผลกระทบอย่างมากต่อพื้นที่เก็บสินค้าและอัตราค่าระวาง

ทีมผู้เชี่ยวชาญของเรายังคงทำงานอย่างหนักต่อไปในทางเลือกและเส้นทางอื่นที่จะช่วยให้เราสามารถขนส่งสินค้าด่วนและเรามุ่งมั่นที่จะให้บริการลูกค้า เช่นเดียวกับการใช้งานโปรแกรมเช่าเหมาลำที่ประสบความสำเร็จระหว่างจีนและเยอรมนีตอนนี้เราอยู่ในช่วงการค้นหาวิธีแก้ไขปัญหาที่คล้ายกันสำหรับการขนส่งระหว่างเยอรมนีและสหรัฐอเมริกา

ทีมงานของเราที่ประจำอยู่ทั่วโลกจะติดต่อกับคุณเสมอ แต่โปรดอย่าลังเลที่จะติดต่อกับคุณที่สาขาแดชเชอร์ที่เกี่ยวข้องเพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ของคุณและทำการเตรียมการสำหรับการขนส่งสินค้าของคุณเพิ่มเติม

อ่าน
03/02/2020
การส่งออกรถยนต์จากประเทศไทยไปประเทศบังกลาเทศ

บริษัทแดชเชอร์เพิ่งส่งมอบงานชุดแรกของ Roll-on / Roll-off (RoRo): จำนวน 40 คันจากทั้งสิ้น 270 คัน โดยขนส่งโดยเรือจากผู้ผลิตในประเทศไทยไปยังตัวแทนจำหน่ายในประเทศบังคลาเทศ

อ่าน
05/16/2019
DACHSER Thailand ได้โปรโมทการให้บริการ LCL ในช่วงงานกิจกรรมเครือข่ายที่พัทยา

DACHSER Thailand ได้เข้าร่วมในงานกิจกรรมเครือข่ายในเดือนเมษายน ซึ่งเป็นเจ้าภาพร่วมกับสิบหอการค้าต่างประเทศ

อ่าน
10/15/2019
มาตรการสำหรับการนำสหราชอาณาจักรออกจากสหภาพยุโรปอย่างเด็ดขาด (Hard Brexit)

แม้ว่าจะมีความคืบหน้าบางส่วนในการเจรจาระหว่างสหภาพยุโรปกับสหราชอาณาจักร แต่ยังคงไม่สามารถขัดขวางความเสี่ยงที่สหราชอาณาจักร (Brexit) “แบบไม่มีการจัดทำข้อตกลง” ในวันที่ 31 ตุลาคม 2562 ได้

ผลของการถอนตัวโดยไม่มีการจัดทำข้อตกลงในวันที่ 31 ตุลาคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการเคลื่อนย้ายสินค้าไปและจากสหราชอาณาจักรนั้น เป็นที่ทราบกันดี ประการแรกที่สำคัญที่สุดคือ คาดว่าจะต้องใช้เวลารอคอยยาวนานขึ้นเนื่องจากต้องมีการใช้มาตรการควบคุมของชายแดนและการดำเนินการพิธีศุลกากรสำหรับสินค้าทั้งหมดตามกฎของ WTO

DACHSER จะดำเนินมาตรการที่เหมาะสมเพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าทั้งหมดที่เดินทางมาถึง/ออกจากสหราชอาณาจักรหลังเวลา 23:00 น. GMT (00.00 CET) ในวันที่ 31 ตุลาคม จะผ่านด่านและได้รับการคิดภาษีตามนั้น

เราใคร่ขอสรุปประเด็นและมาตรการที่สำคัญที่สุดอีกครั้งไว้ในจดหมายฉบับนี้เพื่อจำกัดขอบเขตของผลกระทบและความล่าช้าในการดำเนินการจัดส่งให้แก่ลูกค้าของเราให้มีน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ในกรณีของการนำสหราชอาณาจักรออกจากสหภาพยุโรปอย่างเด็ดขาด (Hard Brexit) ข้อมูลและเอกสารดังต่อไปนี้จำเป็นต้องมีพร้อมสำหรับการดำเนินพิธีศุลกากรก่อนที่จะรับสินค้า:

  • ใบส่งสินค้า
  • ใบแจ้งหนี้ทางการค้า/ใบกำกับสินค้า
  • ใบรายการบรรจุหีบห่อ/ใบส่งของ
  • เอกสารประกอบการส่งออก (เราสามารถออกให้ได้ หากจำเป็น)
  • เอกสารสิทธิประโยชน์และเอกสารอื่นๆ สำหรับเฉพาะผลิตภัณฑ์ เฉพาะในกรณีที่เป็นไปได้และมีการกำหนดไว้

โปรดตรวจสอบว่าเอกสารเหล่านี้มีข้อมูลดังต่อไปนี้:

ผู้ส่งพร้อมหมายเลข EORI, ผู้รับพร้อมรายละเอียดการติดต่อ, ผู้นำเข้าหากเป็นคนละรายกับผู้รับ พร้อมรายละเอียดการติดต่อ, หมายเลขใบแจ้งหนี้ตามลำดับ, ข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms), จำนวนและประเภทของบรรจุภัณฑ์, คำอธิบายสินค้า, ประเทศต้นทาง, รหัส Taric, มูลค่าของสินค้า, สกุลเงิน, น้ำหนักรวม/สุทธิ

โปรดใส่ใจดูแลข้อมูลโดยรักษาคุณภาพของข้อมูลให้อยู่ในระดับสูง นั่นคือ เอกสารเหล่านี้ต้องเหมาะสำหรับการดำเนินการจัดส่งด้วยวิธีทางกายภาพนั้นๆ อย่างที่สุด

หากเอกสารเหล่านั้นจัดให้มีขึ้นสำหรับเราในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ เอกสารควรมีความละเอียดในระดับ 300 dpi หากเป็นไปได้

นอกจากนี้ เรายังต้องการทราบตัวบุคคลผู้ติดต่อสำหรับงานศุลกากร รวมทั้งรายละเอียดการติดต่อของผู้รับของ/ผู้นำเข้า (ที่อยู่อีเมล) เพื่อที่เราจะได้สามารถติดต่อพวกเขาได้เพื่อขอหนังสือมอบอำนาจศุลกากรที่จำเป็น เราต้องการข้อมูลเหล่านี้เพื่อจะได้สามารถดำเนินพิธีศุลกากรที่จำเป็น หากไม่มีหนังสือมอบอำนาจ เราจะไม่สามารถดำเนินพิธีศุลกากรได้

โปรดทราบด้วยว่า เรายังต้องการข้อมูลการจัดส่งโดยละเอียดเพิ่มเติม เช่น จำนวนและประเภทบรรจุภัณฑ์ คำอธิบายสินค้า มูลค่าของสินค้า ในกรณีที่คุณเคยจัดส่งไปไอร์แลนด์ผ่านทางพรมแดนของสหราชอาณาจักร เนื่องจากเราจะต้องดำเนินการผ่านด่านศุลกากรผ่านทางสหราชอาณาจักร ในตอนแรก เรายังขอแนะนำให้คุณเพิ่ม T2L ให้กับการจัดส่งเหล่านั้นเนื่องจากเรายังไม่แน่ใจว่าศุลกากรของไอร์แลนด์จะยอมรับให้ใช้ T2 เป็นหลักฐานสำหรับการส่งสินค้าได้โดยอิสระในสหภาพยุโรปหรือไม่ หลังจากที่เดินทางผ่านสหราชอาณาจักรมาแล้ว

ในการใช้งาน eLogistics ของเรา ข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) ที่เป็นไปได้จะเปลี่ยนแปลงไปตามศุลกากร เฉพาะในตอนเริ่มแรกเท่านั้น FCA/EXW หรือ DAP สามารถใช้ได้เพื่อความแน่นอนของกระบวนการ นอกจากนี้ ข้อมูล EDI ที่เกี่ยวข้องกับข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้าต้องได้รับการปรับเปลี่ยน บุคคลที่มีหน้าที่รับผิดชอบจากสาขาของคุณจะติดต่อหาคุณเพื่อปรับการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นเพื่อให้มีความสอดคล้อง

เราใคร่ขอความเข้าใจและความร่วมมือจากคุณเพื่อที่ DACHSER จะได้สามารถช่วยให้การขนส่งสินค้าของคุณมีประสิทธิภาพและปราศจากความยุ่งยากอย่างดีที่สุดสำหรับในกรณียกเว้นอย่างการนำสหราช อาณาจักรออกจากสหภาพยุโรปอย่างเด็ดขาด (Hard Brexit) นี้

เราได้ทำการระบุมาตรการที่สำคัญที่สุดสำหรับการเตรียมดำเนินการไว้เพิ่มเติมอยู่ในรายการตรวจสอบเรื่องความเสี่ยงที่สหราชอาณาจักร (Brexit) ของเรา (โปรดดูด้านล่าง)

โปรดอย่าลังเลที่จะติดต่อกับ DACHSER สาขาของคุณ หากคุณมีคำถามเพิ่มเติม

อ่าน
04/29/2019
ความต้องการมุมมองระดับโลก: บทสัมภาษณ์ Jakrin Laosamathikul

โอกาสในการทำงานในต่างประเทศและบทบาทการจัดการที่ดีเป็นข้อดีเกี่ยวกับโปรแกรมผู้ฝึกงานด้านการจัดการแห่งเอเชียแปซิฟิก DACHSER Jakrin Laosamathikul กล่าว

อ่าน