บทความแนะนำ

ข่าว 04/29/2019
ความต้องการมุมมองระดับโลก: บทสัมภาษณ์ Jakrin Laosamathikul

โอกาสในการทำงานในต่างประเทศและบทบาทการจัดการที่ดีเป็นข้อดีเกี่ยวกับโปรแกรมผู้ฝึกงานด้านการจัดการแห่งเอเชียแปซิฟิก DACHSER Jakrin Laosamathikul กล่าว

อ่าน
ข่าวประชาสัมพันธ์ 12/07/2018
DACHSER ได้รับใบรับรองยา IATA CEIV

จากการขยายขีดความสามารถในด้านชีวะวิทยาศาสตร์และการดูแลสุขภาพ DACHSER ได้รับการรับรองจากศูนย์ IATA สาขาโลจิสติกส์เภสัชกรรม (CEIV Pharma) ของที่ทำงานสนามบินแฟรงค์เฟิร์ตจากศูนย์กลางความเป็นเลิศด้านการตรวจสอบอิสระ

อ่าน
ข่าวประชาสัมพันธ์ 11/28/2018
DACHSER มุ่งมั่นสู่เทคโนโลยีลิเทียมไอออน

2565 แผนกให้บริการด้านโลจิสติกส์ของ DACHSER วางแผนที่จะเปลี่ยนสายพานลำเลียงภาคพื้นดินประมาณ 6,000 แห่งทั่วทวีปยุโรปเป็นระบบยานยนต์ที่ใช้แบตเตอรี่พลังงานประหยัดลิเทียมไอออน

อ่าน
ข่าวประชาสัมพันธ์ 10/12/2018
DACHSER ได้รับรางวัล CSR 2018 ประเทศเยอรมัน

DACHSER ได้รับรางวัล CSR อันทรงเกียรติของประเทศเยอรมัน ในหมวดงาน “การมีส่วนร่วมของประชาสังคม” (“Engagement for the Civil Society”) จากการทำงานร่วมกันเป็นระยะเวลาอันยาวนานกับ terre des hommes กรรมการชื่นชมความสำเร็จในงานคิดค้นของพนักงานหนุ่มสาวจากประเทศเยอรมันและอินเดีย ผู้ถือหุ้นแต่ละท่าน รวมถึงประชาชนในเมือง Kempten ที่มีส่วนร่วมของสังคมด้วย

อ่าน

DACHSER องค์กร

ข่าวประชาสัมพันธ์ 11/07/2019
DACHSER Air & Sea Logistics ได้รับการรับรองให้เป็นผู้ดำเนินการจัดส่งเภสัชภัณฑ์ในสามทวีป

แอตแลนตาได้กลายมาเป็นสาขาต่อไปของ DACHSER ที่จะได้รับการรับรอง CEIV Pharma จาก IATA

ปัจจุบันแอตแลนตาได้กลายเป็นที่ตั้งอันดับที่สี่ของ DACHSER ตามหลังแฟรงเฟิร์ต มุมไบ และไฮเดอราบัด ที่ผ่านการรับรองแล้ว ทั้งนี้ แอตแลนตาจะได้รับการรับรองในอีกสิบเดือนข้างหน้า ความสำเร็จครั้งนี้นับเป็นการขยายเครือข่ายการบริการของบริษัทสำหรับลูกค้าในภาคส่วนวิทยาศาสตร์ชีวภาพและการสาธารณสุขให้กว้างไกลออกไป

อ่าน
ข้อมูลทางการตลาด 10/16/2019
Incoterms 2020 updates

ข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) เวอร์ชันใหม่จะมีผลในวันที่ 1 มกราคม 2563 และจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง ในเงื่อนไขหลักของการจัดส่งของหอการค้าระหว่างประเทศในการควบคุมผู้ซื้อและผู้ขายระหว่างประเทศ เช่น การโอนสินค้าไปยังผู้ซื้อ ต้นทุนการขนส่ง ความรับผิดต่อการสูญหายและความเสียหายของสินค้า และค่าประกัน

การปรับใช้ข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 เข้ากับการซื้อขายทั่วโลกปัจจุบันนั้น เวอร์ชันใหม่นี้เป็นรุ่นที่ทันสมัยและเหมาะกับการใช้งานมาก จุดประสงค์ของการแก้ไขคือการทำให้ข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 เป็นมิตรกับผู้ใช้มากขึ้น ตัวอย่างเช่น งานนำเสนอได้รับการแก้ไข เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเลือกข้อที่เหมาะสมได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้แล้ว ยังมีการเปลี่ยนแปลงลำดับข้อกำหนด และปรับเพิ่มคำสั่งคำผู้ใช้ที่งานลงในแต่ละส่วนของข้อกำหนดด้วย

ในส่วนของเนื้อหา ก็มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญต่อข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2553 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสิ่งต่อไปนี้:

  • ระดับครอบคลุมที่แตกต่างกันใน CIF และ CIP: ดังเช่นในอดีต ผู้ขายยังคงมีภาระหน้าที่ในข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 ที่จะต้องทำประกันภัยการขนส่งด้วยค่าใช้จ่ายของตนเองในส่วน CIF (Cost Insurance Freight - ราคารวมค่าระวางและประกันภัยสินค้า) และ CIP (Carriage Insurance Paid - ผู้ขายจะจ่ายค่าขนส่งและค่าประกัน

เมิ่อเปรียบเทียบกับข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2553 ทั้งสองข้อให้ความคุ้มครองขั้นต่ำที่แตกต่างกัน

ความครอบคลุมขั้นต่ำที่ต้องปฏิบัติตามข้อ CIF ได้รับการยอมรับยังคงไม่เปลี่ยนแปลง การประกันภัยการขนส่งที่ผู้ขายจะต้องดำเนินการอย่างน้อยต้องสอดคล้องกับความคุ้มครองตามข้อกำหนด (C) ของสถาบันขนส่งสินค้าหรือข้อที่คล้ายกัน (การประกันความเสี่ยงที่ระบุชื่อ)

หากข้อกำหนด CIP เป็นการยอมรับกัน ผู้ขายจะต้องให้ความคุ้มครองตามข้อ (A) ของ Institute Cargo Clauses (ครอบคลุมความเสี่ยงทั้งหมด)  

ทั้งข้อกำหนดของ CIF และ CIP อนุญาตให้คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายทำข้อตกลงการประกันที่แตกต่างไปจากนี้

  • การรวมข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย: ข้อกำหนดเกี่ยวกับความปลอดภัยในการขนส่งสินค้าได้ถูกรวมอยู่ในกฎกติกา A 4 และ A 7 ของข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 เช่นเดียวกับส่วนอื่น ๆ ของข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) ควรสังเกตว่าคำสั่ง Incoterms นั้น มีผลบังคับใช้กับคู่สัญญาโดยตรงกับสัญญาขายเท่านั้นและไม่ได้เป็นเรื่องของสัญญาการขนส่ง
  • ข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 มีกฎระเบียบสำหรับการขนส่งด้วยวิธีการหนึ่งของการขนส่งใน FCA การจัดส่งในสถานที่ (DAP) การส่งที่ขนถ่ายสินค้าลง (DPU) และ ส่งที่จุดชำระค่าธรรมเนียม (DDP)
  • สำหรับสินค้าที่ขายภายใต้ข้อ FCA (Free Carrier - ผู้ให้บริการฟรี) และมีไว้สำหรับการขนส่งทางทะเล (เช่น สินค้าในตู้คอนเทนเนอร์) FCA จะกำหนดตัวเลือกใหม่ในอนาคต ผู้ซื้อและผู้ขายอาจตกลงกันว่า ผู้ซื้อจะสั่งให้ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าออกใบตราส่งสินค้าทางเรือให้แก่ผู้ขายหลังจากที่สินค้าได้รับการขนถ่ายขึ้นเรียบร้อยแล้ว ในเวลาเดียวกันผู้ขายมีหน้าที่ส่งมอบใบตราส่งสินค้านี้ให้ผู้ซื้อ โดยทั่วไปจะทำผ่านธนาคารที่เข้าร่วม
  • การเปลี่ยนชื่อ DAT เป็น DPU (จัดส่ง ณ สถานที่ขนถ่ายลง) ตามมาตรา DAT ของข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2553 ผู้ขายได้ส่งมอบสินค้าเสร็จสิ้นทันทีที่สินค้าถูกขนถ่ายลงที่ "สถานีขนส่ง" อย่างไรก็ตาม ตามการใช้งานข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2553 คำว่า "สถานีขนส่ง (เทอร์มินัล)" ไม่เป็นที่เข้าใจจากมุมมองทางเทคนิค แต่หมายถึงสถานที่ใด ๆ ที่หมายถึงสถานที่มีการขนถ่ายสินค้าลง ความจริงเรื่องนี้ถูกนำมาพิจารณาในข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 โดยการเปลี่ยนชื่อประโยค DAT ก่อนหน้าเป็น DPU (ส่งมอบที่สถานที่มีการขนถ่ายสินค้าลง) เพื่อความชัดเจน นั่นหมายความว่าในอนาคตสถานที่ (ตกลงกัน) ใด ๆ สามารถเป็นสถานที่ปลายทางได้

Incoterm มีผลบังคับใช้ระหว่างคู่สัญญาของสัญญาขาย (ระดับชาติหรือนานาชาติ) และที่อยู่ แต่ไม่จำกัดเพียงแค่สิทธิ์พิเศษและภาระผูกพันพิเศษภายในความสัมพันธ์ตามสัญญานี้ บนพื้นฐานของคำจำกัดความที่รับประกันนี้ ปัญหาที่ตามมาของการตีความหรือความแตกต่างระหว่างคู่สัญญาในสัญญาการขายก็จะหลีกเลี่ยงได้ ควรสังเกตว่า Incoterms เนื่องจากลักษณะที่เหมือนในบทบัญญัติ GT & C ไม่ได้เป็นบทบัญญัติตามกฎหมาย ดังนั้น จะเป็นข้อผูกพันทางกฎหมายต่อเมื่อมีการตกลงกันต่างหากระหว่างคู่สัญญาโดยใช้การอ้างอิงในส่วนที่เกี่ยวข้องด้วย (ในข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 ซึ่งเป็นไปได้ก่อนวันที่ 1/1/2563) โดยไม่คำนึงถึงสิ่งนี้ ในแต่ละกรณีที่ข้อกฎหมายขัดแย้งกันยังคงมีความสำคัญกว่ามาตราใน IncotermIncoterm ได้รับการปรับปรุงโดยผู้เชี่ยวชาญ 500 คนจากกว่า 40 ประเทศข้อกำหนดต่าง ๆ ได้รับการยอมรับทั่วโลกและมีการใช้งานในกว่า 30 ภาษาที่แตกต่างกัน

อ่าน
ข้อมูลทางการตลาด 10/15/2019
มาตรการสำหรับการนำสหราชอาณาจักรออกจากสหภาพยุโรปอย่างเด็ดขาด (Hard Brexit)

แม้ว่าจะมีความคืบหน้าบางส่วนในการเจรจาระหว่างสหภาพยุโรปกับสหราชอาณาจักร แต่ยังคงไม่สามารถขัดขวางความเสี่ยงที่สหราชอาณาจักร (Brexit) “แบบไม่มีการจัดทำข้อตกลง” ในวันที่ 31 ตุลาคม 2562 ได้

ผลของการถอนตัวโดยไม่มีการจัดทำข้อตกลงในวันที่ 31 ตุลาคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการเคลื่อนย้ายสินค้าไปและจากสหราชอาณาจักรนั้น เป็นที่ทราบกันดี ประการแรกที่สำคัญที่สุดคือ คาดว่าจะต้องใช้เวลารอคอยยาวนานขึ้นเนื่องจากต้องมีการใช้มาตรการควบคุมของชายแดนและการดำเนินการพิธีศุลกากรสำหรับสินค้าทั้งหมดตามกฎของ WTO

DACHSER จะดำเนินมาตรการที่เหมาะสมเพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าทั้งหมดที่เดินทางมาถึง/ออกจากสหราชอาณาจักรหลังเวลา 23:00 น. GMT (00.00 CET) ในวันที่ 31 ตุลาคม จะผ่านด่านและได้รับการคิดภาษีตามนั้น

เราใคร่ขอสรุปประเด็นและมาตรการที่สำคัญที่สุดอีกครั้งไว้ในจดหมายฉบับนี้เพื่อจำกัดขอบเขตของผลกระทบและความล่าช้าในการดำเนินการจัดส่งให้แก่ลูกค้าของเราให้มีน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ในกรณีของการนำสหราชอาณาจักรออกจากสหภาพยุโรปอย่างเด็ดขาด (Hard Brexit) ข้อมูลและเอกสารดังต่อไปนี้จำเป็นต้องมีพร้อมสำหรับการดำเนินพิธีศุลกากรก่อนที่จะรับสินค้า:

  • ใบส่งสินค้า
  • ใบแจ้งหนี้ทางการค้า/ใบกำกับสินค้า
  • ใบรายการบรรจุหีบห่อ/ใบส่งของ
  • เอกสารประกอบการส่งออก (เราสามารถออกให้ได้ หากจำเป็น)
  • เอกสารสิทธิประโยชน์และเอกสารอื่นๆ สำหรับเฉพาะผลิตภัณฑ์ เฉพาะในกรณีที่เป็นไปได้และมีการกำหนดไว้

โปรดตรวจสอบว่าเอกสารเหล่านี้มีข้อมูลดังต่อไปนี้:

ผู้ส่งพร้อมหมายเลข EORI, ผู้รับพร้อมรายละเอียดการติดต่อ, ผู้นำเข้าหากเป็นคนละรายกับผู้รับ พร้อมรายละเอียดการติดต่อ, หมายเลขใบแจ้งหนี้ตามลำดับ, ข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms), จำนวนและประเภทของบรรจุภัณฑ์, คำอธิบายสินค้า, ประเทศต้นทาง, รหัส Taric, มูลค่าของสินค้า, สกุลเงิน, น้ำหนักรวม/สุทธิ

โปรดใส่ใจดูแลข้อมูลโดยรักษาคุณภาพของข้อมูลให้อยู่ในระดับสูง นั่นคือ เอกสารเหล่านี้ต้องเหมาะสำหรับการดำเนินการจัดส่งด้วยวิธีทางกายภาพนั้นๆ อย่างที่สุด

หากเอกสารเหล่านั้นจัดให้มีขึ้นสำหรับเราในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ เอกสารควรมีความละเอียดในระดับ 300 dpi หากเป็นไปได้

นอกจากนี้ เรายังต้องการทราบตัวบุคคลผู้ติดต่อสำหรับงานศุลกากร รวมทั้งรายละเอียดการติดต่อของผู้รับของ/ผู้นำเข้า (ที่อยู่อีเมล) เพื่อที่เราจะได้สามารถติดต่อพวกเขาได้เพื่อขอหนังสือมอบอำนาจศุลกากรที่จำเป็น เราต้องการข้อมูลเหล่านี้เพื่อจะได้สามารถดำเนินพิธีศุลกากรที่จำเป็น หากไม่มีหนังสือมอบอำนาจ เราจะไม่สามารถดำเนินพิธีศุลกากรได้

โปรดทราบด้วยว่า เรายังต้องการข้อมูลการจัดส่งโดยละเอียดเพิ่มเติม เช่น จำนวนและประเภทบรรจุภัณฑ์ คำอธิบายสินค้า มูลค่าของสินค้า ในกรณีที่คุณเคยจัดส่งไปไอร์แลนด์ผ่านทางพรมแดนของสหราชอาณาจักร เนื่องจากเราจะต้องดำเนินการผ่านด่านศุลกากรผ่านทางสหราชอาณาจักร ในตอนแรก เรายังขอแนะนำให้คุณเพิ่ม T2L ให้กับการจัดส่งเหล่านั้นเนื่องจากเรายังไม่แน่ใจว่าศุลกากรของไอร์แลนด์จะยอมรับให้ใช้ T2 เป็นหลักฐานสำหรับการส่งสินค้าได้โดยอิสระในสหภาพยุโรปหรือไม่ หลังจากที่เดินทางผ่านสหราชอาณาจักรมาแล้ว

ในการใช้งาน eLogistics ของเรา ข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) ที่เป็นไปได้จะเปลี่ยนแปลงไปตามศุลกากร เฉพาะในตอนเริ่มแรกเท่านั้น FCA/EXW หรือ DAP สามารถใช้ได้เพื่อความแน่นอนของกระบวนการ นอกจากนี้ ข้อมูล EDI ที่เกี่ยวข้องกับข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้าต้องได้รับการปรับเปลี่ยน บุคคลที่มีหน้าที่รับผิดชอบจากสาขาของคุณจะติดต่อหาคุณเพื่อปรับการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นเพื่อให้มีความสอดคล้อง

เราใคร่ขอความเข้าใจและความร่วมมือจากคุณเพื่อที่ DACHSER จะได้สามารถช่วยให้การขนส่งสินค้าของคุณมีประสิทธิภาพและปราศจากความยุ่งยากอย่างดีที่สุดสำหรับในกรณียกเว้นอย่างการนำสหราช อาณาจักรออกจากสหภาพยุโรปอย่างเด็ดขาด (Hard Brexit) นี้

เราได้ทำการระบุมาตรการที่สำคัญที่สุดสำหรับการเตรียมดำเนินการไว้เพิ่มเติมอยู่ในรายการตรวจสอบเรื่องความเสี่ยงที่สหราชอาณาจักร (Brexit) ของเรา (โปรดดูด้านล่าง)

โปรดอย่าลังเลที่จะติดต่อกับ DACHSER สาขาของคุณ หากคุณมีคำถามเพิ่มเติม

อ่าน
ข้อมูลทางการตลาด 10/14/2019
Brexit – ข้อมูลสำหรับลูกค้า ASL

เรากำลังเผชิญกับปัญหาที่สหราชอาณาจักรจะออกจากสหภาพยุโรปภายในสิ้นเดือนตุลาคม 2562

ซึ่งจะส่งผลต่อการจัดส่งสินค้าไปและจากสหราชอาณาจักรและคาดว่าจะเกิดความล่าช้าขึ้น เหตุผลหนึ่งคืออัตราการขนส่งที่จะผ่านเจ้าหน้าที่ศุลกากรจะสูงขึ้นและผู้ขนส่งในยุโรปอาจเปลี่ยนไปใช้การขนส่งทางอากาศเพื่อหลีกเลี่ยงการควบคุมเขตแดน

เราคาดว่าจะเกิดความล่าช้าขึ้นโดยเฉพาะการขนส่งที่ไม่นำเข้ามายังสหราชอาณาจักรโดยตรงหรือส่งออกจาก สหราชอาณาจักรโดยตรง แต่ผ่านเส้นทางทวีปยุโรป เช่น ขนส่งทางทะเลมาท่ารอตเตอร์ดัมแล้วส่งต่อไปยังสหราชอาณาจักรทางรถบรรทุกและเรือ:

  • การแสดงการเงินในยุโรปจะไม่สามารถใช้กับสินค้าสหราชอาณาจักรได้อีกต่อไป และต้องดำเนินการผ่านการขนส่งแทน
  • ปัญหา กาเลส์/โดเวอร์ คาดว่าจะทำให้เกิดความล่าช้าในการจัดส่งสินค้าไปยังสหราชอาณาจักร
  • เงื่อนไขการส่งมอบสินค้าระหว่างผู้ค้าและผู้ซื้อ (Incoterms) จากสหภาพยุโรปไปยังสหราชอาณาจักรอาจต้องมีการแปลงสภาพ หากจำเป็น เนื่องจากต้องรวมค่าใช้จ่ายพิธีการศุลกากรเพิ่ม

ดังนั้น เราขอแนะนำให้จัดส่งสินค้าโดยตรงไปยังสหราชอาณาจักรถ้าทำได้ อย่างน้อยก็สักระยะหนึ่งหลัง Brexit จนกว่าทุกอย่างจะชัดเจนขึ้น

นอกจากนั้นแล้ว คุณยังสามารถหาดู รายการตรวจสอบ Brexit” ได้ที่นี่

อ่าน
ข่าวประชาสัมพันธ์ 10/11/2019
Edoardo Podestá ขึ้นเป็นตำแหน่งผู้นำของ DACHSER Air & Sea Logistics

กรรมการผู้จัดการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมายาวนาน ได้ขึ้นมาเป็นหัวหน้าธุรกิจการขนส่งทางอากาศและทางทะเลทั่วโลกของ DACHSER

อ่าน
ข่าว 09/03/2019
จากหัวหน้าฝ่ายขายถึงกรรมการผู้จัดการ

Jan-Michael Beyer ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง Managing Director Air & Sea Logistics Thailand ในเดือนเมษายน พ.ศ. 2562 ก่อนหน้านั้น เขาเคยดำรงตำแหน่ง Head of Sales Air & Sea Logistics Thailand, Vietnam, Singapore และ Malaysia

หลังจากได้เข้ารับงานในตำแหน่งใหม่ของเขาแล้วสามเดือน เราได้พูดคุยกับเขาในเรื่องแรงบันดาลใจและหน้าที่การงานของเขาจากการเป็นทีมขายในประเทศเยอรมนี จนมาเป็นผู้นำองค์กรในประเทศในเอเชีย

อ่าน
ข่าว 07/30/2019
นิตยสาร DACHSER ฉบับใหม่เปิดตัวแล้ว!

โลจิสติกส์ทำงานไม่ได้หากไม่มีคนในสำนักงาน ในรถบรรทุก ในสถานีขนส่ง และในคลังสินค้า

อ่าน
ข่าว 05/16/2019
DACHSER Thailand ได้โปรโมทการให้บริการ LCL ในช่วงงานกิจกรรมเครือข่ายที่พัทยา

DACHSER Thailand ได้เข้าร่วมในงานกิจกรรมเครือข่ายในเดือนเมษายน ซึ่งเป็นเจ้าภาพร่วมกับสิบหอการค้าต่างประเทศ

อ่าน
ข่าว 05/15/2019
DACHSER Thailand ทานอาหารค่ำที่ปรุงจากหน่อไม้ฝรั่งขาวที่กรุงเทพฯ

ได้จัดงานเลี้ยงอาหารค่ำปรุงจากหน่อไม้ฝรั่งขาวกับไวน์ ณ โรงแรมริเวอร์ไซด์ ในใจกลางกรุงเทพ DACHSER Thailand ในฐานะผู้ให้ความร่วมมือเล็กน้อยในงานนี้ ได้สร้างความประทับใจเป็นพิเศษให้กับแขกผู้มาเข้าร่วมงานด้วย รถบรรทุก DACHSER” ที่งานเลี้ยงค๊อกเทล

อ่าน
ข่าวประชาสัมพันธ์ 05/09/2019
DACHSER แต่งตั้ง Jan-Michael Beyer เป็น MD ประจำประเทศไทย

Jan-Michael Beyer ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง Managing Director Air & Sea Logistics Thailand เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2019 ที่ผ่านมา สำหรับบทบาทใหม่นี้ เขาจะขึ้นตรงต่อ Edoardo Podesta ผู้เป็น Managing Director Air & Sea Logistics Asia Pacific

อ่าน
แสดงมากขึ้น

DACHSER Corporate

ข่าว 11/14/2019
Machine Learning and Deep Learning - A look at future technologies

What are machine learning and deep learning actually about? And what benefits do these future technologies offer specifically for logistics?

อ่าน
ข่าว 11/14/2019
New Managing Director for DACHSER Finland Air & Sea Logistics

Petri Kallio joined DACHSER Finland Air & Sea Logistics Oy as a Managing Director on October 15, 2019. The 51-year old Finnish national reports to Thomas Krüger, Managing Director, DACHSER Air & Sea Logistics EMEA. Kallio succeeds Juha Isohanni who has opted to leave the company to pursue new professional opportunities.

อ่าน
2
ข่าว 11/12/2019
"Without the corresponding culture, no real compliance is possible"

Numerous contemporary studies and research findings confirm that the best protection against white-collar crime and corporate malfeasance is a compliance approach based on values – such as responsibility, integrity, trust, and honesty – just like the one that DACHSER has been pursuing already for ten years.

อ่าน
ข่าว 11/05/2019
DACHSER receives 3PL Excellence Award 2019

DACHSER has been awarded the 3PL Excellence Award 2019 by the University of Southern California and the ports of Los Angeles and Long Beach. The award was presented in August at the USC Marshall Center for Global Supply Chain Management, during the Annual Global Supply Chain Excellence Summit.

อ่าน
ไปที่

อ่านมากที่สุด

ข่าว 04/29/2019
ความต้องการมุมมองระดับโลก: บทสัมภาษณ์ Jakrin Laosamathikul

โอกาสในการทำงานในต่างประเทศและบทบาทการจัดการที่ดีเป็นข้อดีเกี่ยวกับโปรแกรมผู้ฝึกงานด้านการจัดการแห่งเอเชียแปซิฟิก DACHSER Jakrin Laosamathikul กล่าว

อ่าน
ข่าว 09/03/2019
จากหัวหน้าฝ่ายขายถึงกรรมการผู้จัดการ

Jan-Michael Beyer ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง Managing Director Air & Sea Logistics Thailand ในเดือนเมษายน พ.ศ. 2562 ก่อนหน้านั้น เขาเคยดำรงตำแหน่ง Head of Sales Air & Sea Logistics Thailand, Vietnam, Singapore และ Malaysia

หลังจากได้เข้ารับงานในตำแหน่งใหม่ของเขาแล้วสามเดือน เราได้พูดคุยกับเขาในเรื่องแรงบันดาลใจและหน้าที่การงานของเขาจากการเป็นทีมขายในประเทศเยอรมนี จนมาเป็นผู้นำองค์กรในประเทศในเอเชีย

อ่าน
ข้อมูลทางการตลาด 10/16/2019
Incoterms 2020 updates

ข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) เวอร์ชันใหม่จะมีผลในวันที่ 1 มกราคม 2563 และจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง ในเงื่อนไขหลักของการจัดส่งของหอการค้าระหว่างประเทศในการควบคุมผู้ซื้อและผู้ขายระหว่างประเทศ เช่น การโอนสินค้าไปยังผู้ซื้อ ต้นทุนการขนส่ง ความรับผิดต่อการสูญหายและความเสียหายของสินค้า และค่าประกัน

การปรับใช้ข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 เข้ากับการซื้อขายทั่วโลกปัจจุบันนั้น เวอร์ชันใหม่นี้เป็นรุ่นที่ทันสมัยและเหมาะกับการใช้งานมาก จุดประสงค์ของการแก้ไขคือการทำให้ข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 เป็นมิตรกับผู้ใช้มากขึ้น ตัวอย่างเช่น งานนำเสนอได้รับการแก้ไข เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเลือกข้อที่เหมาะสมได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้แล้ว ยังมีการเปลี่ยนแปลงลำดับข้อกำหนด และปรับเพิ่มคำสั่งคำผู้ใช้ที่งานลงในแต่ละส่วนของข้อกำหนดด้วย

ในส่วนของเนื้อหา ก็มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญต่อข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2553 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสิ่งต่อไปนี้:

  • ระดับครอบคลุมที่แตกต่างกันใน CIF และ CIP: ดังเช่นในอดีต ผู้ขายยังคงมีภาระหน้าที่ในข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 ที่จะต้องทำประกันภัยการขนส่งด้วยค่าใช้จ่ายของตนเองในส่วน CIF (Cost Insurance Freight - ราคารวมค่าระวางและประกันภัยสินค้า) และ CIP (Carriage Insurance Paid - ผู้ขายจะจ่ายค่าขนส่งและค่าประกัน

เมิ่อเปรียบเทียบกับข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2553 ทั้งสองข้อให้ความคุ้มครองขั้นต่ำที่แตกต่างกัน

ความครอบคลุมขั้นต่ำที่ต้องปฏิบัติตามข้อ CIF ได้รับการยอมรับยังคงไม่เปลี่ยนแปลง การประกันภัยการขนส่งที่ผู้ขายจะต้องดำเนินการอย่างน้อยต้องสอดคล้องกับความคุ้มครองตามข้อกำหนด (C) ของสถาบันขนส่งสินค้าหรือข้อที่คล้ายกัน (การประกันความเสี่ยงที่ระบุชื่อ)

หากข้อกำหนด CIP เป็นการยอมรับกัน ผู้ขายจะต้องให้ความคุ้มครองตามข้อ (A) ของ Institute Cargo Clauses (ครอบคลุมความเสี่ยงทั้งหมด)  

ทั้งข้อกำหนดของ CIF และ CIP อนุญาตให้คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายทำข้อตกลงการประกันที่แตกต่างไปจากนี้

  • การรวมข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย: ข้อกำหนดเกี่ยวกับความปลอดภัยในการขนส่งสินค้าได้ถูกรวมอยู่ในกฎกติกา A 4 และ A 7 ของข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 เช่นเดียวกับส่วนอื่น ๆ ของข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) ควรสังเกตว่าคำสั่ง Incoterms นั้น มีผลบังคับใช้กับคู่สัญญาโดยตรงกับสัญญาขายเท่านั้นและไม่ได้เป็นเรื่องของสัญญาการขนส่ง
  • ข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 มีกฎระเบียบสำหรับการขนส่งด้วยวิธีการหนึ่งของการขนส่งใน FCA การจัดส่งในสถานที่ (DAP) การส่งที่ขนถ่ายสินค้าลง (DPU) และ ส่งที่จุดชำระค่าธรรมเนียม (DDP)
  • สำหรับสินค้าที่ขายภายใต้ข้อ FCA (Free Carrier - ผู้ให้บริการฟรี) และมีไว้สำหรับการขนส่งทางทะเล (เช่น สินค้าในตู้คอนเทนเนอร์) FCA จะกำหนดตัวเลือกใหม่ในอนาคต ผู้ซื้อและผู้ขายอาจตกลงกันว่า ผู้ซื้อจะสั่งให้ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าออกใบตราส่งสินค้าทางเรือให้แก่ผู้ขายหลังจากที่สินค้าได้รับการขนถ่ายขึ้นเรียบร้อยแล้ว ในเวลาเดียวกันผู้ขายมีหน้าที่ส่งมอบใบตราส่งสินค้านี้ให้ผู้ซื้อ โดยทั่วไปจะทำผ่านธนาคารที่เข้าร่วม
  • การเปลี่ยนชื่อ DAT เป็น DPU (จัดส่ง ณ สถานที่ขนถ่ายลง) ตามมาตรา DAT ของข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2553 ผู้ขายได้ส่งมอบสินค้าเสร็จสิ้นทันทีที่สินค้าถูกขนถ่ายลงที่ "สถานีขนส่ง" อย่างไรก็ตาม ตามการใช้งานข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2553 คำว่า "สถานีขนส่ง (เทอร์มินัล)" ไม่เป็นที่เข้าใจจากมุมมองทางเทคนิค แต่หมายถึงสถานที่ใด ๆ ที่หมายถึงสถานที่มีการขนถ่ายสินค้าลง ความจริงเรื่องนี้ถูกนำมาพิจารณาในข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 โดยการเปลี่ยนชื่อประโยค DAT ก่อนหน้าเป็น DPU (ส่งมอบที่สถานที่มีการขนถ่ายสินค้าลง) เพื่อความชัดเจน นั่นหมายความว่าในอนาคตสถานที่ (ตกลงกัน) ใด ๆ สามารถเป็นสถานที่ปลายทางได้

Incoterm มีผลบังคับใช้ระหว่างคู่สัญญาของสัญญาขาย (ระดับชาติหรือนานาชาติ) และที่อยู่ แต่ไม่จำกัดเพียงแค่สิทธิ์พิเศษและภาระผูกพันพิเศษภายในความสัมพันธ์ตามสัญญานี้ บนพื้นฐานของคำจำกัดความที่รับประกันนี้ ปัญหาที่ตามมาของการตีความหรือความแตกต่างระหว่างคู่สัญญาในสัญญาการขายก็จะหลีกเลี่ยงได้ ควรสังเกตว่า Incoterms เนื่องจากลักษณะที่เหมือนในบทบัญญัติ GT & C ไม่ได้เป็นบทบัญญัติตามกฎหมาย ดังนั้น จะเป็นข้อผูกพันทางกฎหมายต่อเมื่อมีการตกลงกันต่างหากระหว่างคู่สัญญาโดยใช้การอ้างอิงในส่วนที่เกี่ยวข้องด้วย (ในข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 ซึ่งเป็นไปได้ก่อนวันที่ 1/1/2563) โดยไม่คำนึงถึงสิ่งนี้ ในแต่ละกรณีที่ข้อกฎหมายขัดแย้งกันยังคงมีความสำคัญกว่ามาตราใน IncotermIncoterm ได้รับการปรับปรุงโดยผู้เชี่ยวชาญ 500 คนจากกว่า 40 ประเทศข้อกำหนดต่าง ๆ ได้รับการยอมรับทั่วโลกและมีการใช้งานในกว่า 30 ภาษาที่แตกต่างกัน

อ่าน
ข่าว 07/30/2019
นิตยสาร DACHSER ฉบับใหม่เปิดตัวแล้ว!

โลจิสติกส์ทำงานไม่ได้หากไม่มีคนในสำนักงาน ในรถบรรทุก ในสถานีขนส่ง และในคลังสินค้า

อ่าน
ข่าวประชาสัมพันธ์ 12/07/2018
DACHSER ได้รับใบรับรองยา IATA CEIV

จากการขยายขีดความสามารถในด้านชีวะวิทยาศาสตร์และการดูแลสุขภาพ DACHSER ได้รับการรับรองจากศูนย์ IATA สาขาโลจิสติกส์เภสัชกรรม (CEIV Pharma) ของที่ทำงานสนามบินแฟรงค์เฟิร์ตจากศูนย์กลางความเป็นเลิศด้านการตรวจสอบอิสระ

อ่าน
ข่าว 06/22/2018
ระดับการปกป้องข้อมูลแบบใหม่

หลักคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของยุโรป (The European General Data Protection Regulation (GDPR)) มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 หลังจากช่วงระยะเวลาเปลี่ยนผ่านพ้นไปสองปี กฎระเบียบดังกล่าวกำหนดข้อกำหนดที่เข้มงวดมากขึ้นกับบริษัทและหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อให้มีการปกป้องข้อมูลดีขึ้นและกำหนดบทลงโทษกับผู้ที่ไม่ปฏิบัติตาม ในฐานะที่เป็นบริษัท ดำเนินธุรกิจในเยอรมัน DACHSER จึงต้องทำหน้าที่ตามกฎ GDPR และทำในระดับโลก เพราะกฎระเบียบใหม่นี้จะใช้กับข้อมูลของพลเมืองสหภาพยุโรปที่กระจายอยู่ทั่วโลก

อ่าน
ข่าวประชาสัมพันธ์ 10/12/2018
DACHSER ได้รับรางวัล CSR 2018 ประเทศเยอรมัน

DACHSER ได้รับรางวัล CSR อันทรงเกียรติของประเทศเยอรมัน ในหมวดงาน “การมีส่วนร่วมของประชาสังคม” (“Engagement for the Civil Society”) จากการทำงานร่วมกันเป็นระยะเวลาอันยาวนานกับ terre des hommes กรรมการชื่นชมความสำเร็จในงานคิดค้นของพนักงานหนุ่มสาวจากประเทศเยอรมันและอินเดีย ผู้ถือหุ้นแต่ละท่าน รวมถึงประชาชนในเมือง Kempten ที่มีส่วนร่วมของสังคมด้วย

อ่าน
ข่าวประชาสัมพันธ์ 11/28/2018
DACHSER มุ่งมั่นสู่เทคโนโลยีลิเทียมไอออน

2565 แผนกให้บริการด้านโลจิสติกส์ของ DACHSER วางแผนที่จะเปลี่ยนสายพานลำเลียงภาคพื้นดินประมาณ 6,000 แห่งทั่วทวีปยุโรปเป็นระบบยานยนต์ที่ใช้แบตเตอรี่พลังงานประหยัดลิเทียมไอออน

อ่าน
ข่าว 05/16/2019
DACHSER Thailand ได้โปรโมทการให้บริการ LCL ในช่วงงานกิจกรรมเครือข่ายที่พัทยา

DACHSER Thailand ได้เข้าร่วมในงานกิจกรรมเครือข่ายในเดือนเมษายน ซึ่งเป็นเจ้าภาพร่วมกับสิบหอการค้าต่างประเทศ

อ่าน
ข่าวประชาสัมพันธ์ 05/09/2019
DACHSER แต่งตั้ง Jan-Michael Beyer เป็น MD ประจำประเทศไทย

Jan-Michael Beyer ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง Managing Director Air & Sea Logistics Thailand เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2019 ที่ผ่านมา สำหรับบทบาทใหม่นี้ เขาจะขึ้นตรงต่อ Edoardo Podesta ผู้เป็น Managing Director Air & Sea Logistics Asia Pacific

อ่าน