บทความแนะนำ

06/18/2021
DACHSER ประเทศไทยได้จัดบรรยายผ่านการสัมมนาออนไลน์ของ GTCC

ในระหว่างการสัมมนาออนไลน์ในหัวข้อ ตลาดโลจิสติกส์ในช่วงสถานการณ์โควิด-19: การคาดการณ์สำหรับความท้าทายและการแก้ไขปัญหาตัวแทนจาก DACHSER ประเทศไทยได้แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงในตลาดโลจิสติกส์ทั่วโลกที่เกิดจากผลกระทบของโรคระบาด พร้อมให้คำแนะนำถึงวิธีที่ผู้จัดส่งสามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมของตลาดใหม่

อ่าน
03/02/2020
การส่งออกรถยนต์จากประเทศไทยไปประเทศบังกลาเทศ

บริษัทแดชเชอร์เพิ่งส่งมอบงานชุดแรกของ Roll-on / Roll-off (RoRo): จำนวน 40 คันจากทั้งสิ้น 270 คัน โดยขนส่งโดยเรือจากผู้ผลิตในประเทศไทยไปยังตัวแทนจำหน่ายในประเทศบังคลาเทศ

อ่าน
04/29/2019
ความต้องการมุมมองระดับโลก: บทสัมภาษณ์ Jakrin Laosamathikul

โอกาสในการทำงานในต่างประเทศและบทบาทการจัดการที่ดีเป็นข้อดีเกี่ยวกับโปรแกรมผู้ฝึกงานด้านการจัดการแห่งเอเชียแปซิฟิก DACHSER Jakrin Laosamathikul กล่าว

อ่าน
12/07/2018
DACHSER ได้รับใบรับรองยา IATA CEIV

จากการขยายขีดความสามารถในด้านชีวะวิทยาศาสตร์และการดูแลสุขภาพ DACHSER ได้รับการรับรองจากศูนย์ IATA สาขาโลจิสติกส์เภสัชกรรม (CEIV Pharma) ของที่ทำงานสนามบินแฟรงค์เฟิร์ตจากศูนย์กลางความเป็นเลิศด้านการตรวจสอบอิสระ

อ่าน

DACHSER องค์กร

07/13/2022
นิตยสารDACHSERฉบับที่ 02/22

การมีความกล้าและความมั่นใจเป็นเรื่องดีเสมอ และในช่วงเวลานี้ คุณสมบัติดังกล่าวก็มีสำคัญมากขึ้นยิ่งกว่าที่เคยเนื่องจากเรายังมองไม่เห็นปลายทางของความท้าทายและวิกฤติต่างๆ ที่เกิดขึ้น ท่ามกลางความไม่แน่นอนนี้ ที่ DACHSER เราต่างก็ให้ความสำคัญกับบริการของเราเพื่อให้ลูกค้าของเราได้รับสิ่งที่ดีที่สุด และเรื่องราวต่างๆ ในนิตยสาร DACHSER จะช่วยให้คุณเห็นภาพชัดยิ่งขึ้น

อ่าน
04/21/2022
DACHSER ประกาศแต่งตั้ง Jesper Larsen ให้ทำหน้าที่ผู้นำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Larsen เข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ Air & Sea Logistics ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2022 โดยจะประจำการอยู่ที่กรุงเทพมหานคร และรับผิดชอบดูแลพนักงานกว่า 220 คนในแปดพื้นที่ทั่วทั้งประเทศอินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม และไทย ซึ่งเขาจะมีหน้าที่รายงานไปยัง Roman Mueller ซึ่งเป็นรองผู้อำนวยการ Air & Sea Logistics ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

อ่าน
04/07/2022
รายได้ของบริษัท DACHSER ทะลุ 7 พันล้านยูโรเป็นครั้งแรก

ปี 2021 ถือได้ว่าเป็นปีที่ยอดเยี่ยม: มีการเพิ่มขึ้นของปริมาณและอัตราค่าระวางสินค้าที่สูงเป็นประวัติการณ์ ทำให้มีสินค้าที่ขนส่งทางอากาศและทางทะเลเพิ่มขึ้นร้อยละ 78.3

อ่าน
03/30/2022
นิตยสารDACHSERฉบับที่ 01/22

เศรษฐกิจ โลจิสติกส์ และผู้คนทั่วโลก ไม่ว่าจะมองไปที่ใด พวกเราทุกคนต่างก็กำลังพยายามหาวิธีก้าวผ่านช่วงเวลาอันไม่แน่นอนนี้อยู่ ประกอบกับการที่เรายังไม่สามารถจัดการกับไวรัสโคโรนาได้อย่างอยู่หมัด ซึ่งการระบาดครั้งใหญ่ในศูนย์พาณิชยกรรมระหว่างประเทศของฮ่องกงเมื่อไม่นานมานี้ก็ทำให้เรื่องนี้ชัดเจนขึ้น ในขณะเดียวกัน ทั้งโลกก็ไม่อยากเชื่อสายตาว่าเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในใจกลางของยุโรปนั้นเป็นความจริง สงครามอันเลวร้ายในยูเครนทำให้ผู้คนจำนวนมากต้องอพยพจากบ้านของตน

อ่าน
03/11/2022
แถลงการณ์ของ DACHSER เกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน

DACHSER ได้ติดตามข่าวสารจากประเทศยูเครนและรู้สึกกังวลและเสียใจเป็นอย่างมาก เรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่สงครามนั้นได้ก่อให้เกิดความทุกข์ทรมาณต่อทั้งผู้คนในประเทศและผู้คนที่ได้อพยพจากบ้านเกิดเมืองนอนของตนในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ไม่จะว่าเป็นการสู้รบ การร่วมกันคว่ำบาตร และการปิดน่านฟ้านั้นล้วนแล้วแต่ส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงแก่ห่วงโซ่อุปทานและอุปทานของสินค้าในภูมิภาคดังกล่าว

อ่าน
03/03/2022
ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับยูเครน: ผลกระทบต่อการปฏิบัติงานขนส่งทางอากาศและทางทะเลทั่วโลกของ DACHSER

เราอยากจะแจ้งให้คุณทราบเกี่ยวกับผลกระทบจากความขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับยูเครนที่ส่งผลต่อการปฏิบัติขนส่งทั้งทางอากาศ ทางทะเล และทางรถไฟในระดับสากล ยิ่งไปกว่านั้น เรายังอยากแบ่งปันให้คุณทราบถึงมาตรการที่เรานำมาใช้เพื่อรักษาความปลอดภัยห่วงโซ่อุปทานให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

เราต้องระงับการจองการขนส่งที่มีต้นทางหรือปลายทางเป็นยูเครนจนกว่าจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง อีกทั้ง เรายังไม่สามารถรับจองบริการขนส่งทางรถไฟระหว่างทวีปเอเชียกับยุโรปได้อีกต่อไป การหยุดรับการจองแบบเดียวกันนี้รวมไปถึงการขนส่งทางรถบรรทุกระหว่างทวีปเอเชียกับยุโรปด้วย หากการขนส่งดังกล่าวเป็นการขนส่งที่ผ่านรัสเซีย เบลารุส หรือยูเครน เหตุผลที่เราใช้มาตรการเหล่านี้มาจากการที่เราไม่สามารถรับประกันความปลอดภัยในการขนส่งสินค้าของลูกค้าเราได้เมื่อต้องผ่านประเทศดังที่กล่าวมา

ทั้งนี้ เรายังรับจองการขนส่งที่มีต้นทางหรือปลายทางเป็นรัสเซียและเบลารุสตามเดิม หากสายการบินและสายการเดินเรือยังคงสามารถใช้เส้นทางเหล่านี้ได้อยู่ ขณะนี้ เรากำลังเฝ้าจับตาดูผู้ให้บริการขนส่งและสายการบินกลุ่มแรกๆ ที่ระงับกิจกรรมของตนที่เกี่ยวข้องกับการคมนาคมที่มีต้นทาง/ปลายทางเป็นประเทศเหล่านี้ คงไม่ต้องบอกว่า การจองที่มีต้นทาง/ปลายทางเป็นรัสเซียและเบลารุสนั้นต้องเป็นไปตามมาตรการคว่ำบาตรของรัฐบาลที่บังคับใช้กับประเทศเหล่านี้

นอกเหนือจากมาตรการเฉพาะเหล่านี้แล้ว เรายังคาดการณ์ถึงความเกี่ยวพันเพิ่มเติมที่มีต่อการปฏิบัติงานของเราด้วย ภูมิภาคที่เกิดความขัดแย้งในแต่ละประเทศที่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งดังกล่าวมีความสำคัญมากต่อตลาดน้ำมันและพลังงานในระดับสากล เหตุนี้เองจึงทำให้ราคาน้ำมันเพิ่มสูงขึ้นมากอย่างต่อเนื่อง รวมถึงค่าบริการเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับน้ำมันอย่างเช่น BAF และค่าธรรมเนียมเชื้อเพลิงก็ด้วยเช่นกัน เราจะคอยติดตามความคืบหน้าในอนาคตอย่างใกล้ชิดและแจ้งให้คุณทราบเรื่อย นอกจากนี้ เรายังได้เล็งเห็นถึงสิ่งที่อาจก่อให้เกิดความขาดแคลนในตลาดการขนส่งทางอากาศ เนื่องจากรัสเซียได้แบนไม่ให้สายการบินยุโรปผ่านน่านฟ้าของรัสเซียและยุโรปก็ได้แบนไม่ให้สายการบินรัสเซียผ่านน่านฟ้าของยุโรปเช่นกัน

ขณะนี้ เราไม่สามารถคาดการณ์ได้เลยว่าสถานการณ์นี้จะยืดเยื้อไปนานเท่าไร หรือสถานการณ์จะเป็นไปในทิศทางไหน เราจะยังคงทำทุกทางต่อไปเพื่อจัดเตรียมโซลูชันให้แก่ลูกค้าของเราและช่วยให้คุณก้าวทันตามการพัฒนาในอนาคต ทั้งนี้เพื่อให้แน่ใจว่าห่วงโซ่อุปทานในระดับสากลของคุณจะไม่หยุดชะงัก

ทีมงานของเราทั่วโลกจะยังคงติดต่อกับคุณ และคุณสามารถติดต่อหาผู้ติดต่อ DACHSER ของคุณได้ทุกเมื่อ หากต้องการประเมินสถานการณ์ของคุณโดยเฉพาะและหากต้องการหารือเกี่ยวกับการเตรียมการขนส่งในอนาคตไม่ว่าจะเป็นทางอากาศ ทางทะเล หรือทางรรถไฟก็ตาม

อ่าน
12/22/2021
DACHSER จ้างเหมาลำเครื่องบินเครื่องบินบรรทุกสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ทีมงานนานาชาติของบริษัท DACHSER Air & Sea Logistics ได้จ้างเหมาลำเครื่อง Antonov AN-225 และ AN-124 ซึ่งเป็นเครื่องบินบรรทุกสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก เที่ยวบินเหล่านี้จะทำการขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์จากประเทศจีนไปยังออสเตรีย จากนั้น DACHSER จะเป็นผู้ส่งต่อสินค้าผ่านเครือข่ายทางภาคพื้นดิน

อ่าน
12/08/2021
นิตยสารDACHSERฉบับที่ 04/21

“ไม่มีสิ่งใดสม่ำเสมอเท่าความเปลี่ยนแปลงอีกแล้ว” เป็นคำคมที่ดูจะมีอยู่ทุกหนแห่งในขณะนี้ ขณะที่โลกยิ่งหมุนเร็วขึ้น ความก้าวหน้าของนวัตกรรมและแรงกดดันให้ต้องเปลี่ยนแปลงในด้านโลจิสติกส์ก็กำลังเพิ่มขึ้นเช่นกัน ในนิตยสาร DACHSER ฉบับล่าสุดเราได้รายงานสิ่งที่บริษัทของเราและลูกค้าของเรากำลังทำอยู่เพื่อรับมือกับปัญหาเร่งด่วนแห่งอนาคต

อ่าน
10/29/2021
DACHSERเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าจากธรรมชาติโดยสมบูรณ์

ผู้ให้บริการด้านการปฎิบัติงานโลจิสติกส์แห่งนี้จะได้รับกระแสไฟฟ้า 100 เปอร์เซ็นต์จากแหล่งพลังงานหมุนเวียนทั่วโลก ซึ่งเป็นการเพิ่มปริมาณพลังงานไฟฟ้าจากธรรมชาติที่บริษัทฯ ผลิตขึ้นเองโดยใช้ระบบผลิตกระแสไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ถึงสี่เท่า

อ่าน
2
10/18/2021
จากโปแลนด์ถึงไฮฟา โคลอสซัลเหล็กกล้าแห่งเมดิเตอร์เรเนียน

สะพานคอนเทนเนอร์ใหม่สำหรับท่าเรือไฮฟาเดินทางมาจากโปแลนด์ผ่านแฮมบูรก์โดยใช้เส้นทางทะเลเมดิเตอร์เรเนียน DACHSER Air & Sea Logistics ได้รับหน้าที่ในการขนส่งสะพานคอนเทนเนอร์ถอดประกอบแบบเรือสู่ฝั่ง โดยเรารวบรวมชิ้นส่วนมากมายนี้จากซัพพลายเออร์ต่าง ๆ ทั่วทั้งยุโรป นี่เป็นโปรเจ็กต์ที่มีสัดส่วนใหญ่มหึมาเลยทีเดียว

อ่าน
แสดงมากขึ้น

DACHSER Corporate

2
08/11/2022
Exoskeletons pass practical trial: Innovative technology takes the strain for warehouse employees

For the first time, DACHSER has tested active exoskeletons produced by German Bionic under everyday work conditions in the warehouse. The results are impressive. Now the technology will be rolled out at additional locations.

อ่าน
08/02/2022
DACHSER puts its first hydrogen trucks into service

Next year, the logistics service provider will put a 27-ton Hyundai Xcient truck on the road in Magdeburg, Germany. The zero-emission truck will be used for regional distribution as well as regular scheduled nighttime services to Berlin. Another hydrogen fuel-cell truck, the 19-ton Enginius Bluepower, will start making deliveries for DACHSER to Hamburg’s city center in mid-2023.

อ่าน
07/15/2022
DACHSER has strengthened its management in Asia Pacific

With Marcel Schmidt and Mario Morich, DACHSER is filling management positions in Hong Kong and Malaysia with leaders from its own ranks.

อ่าน
07/13/2022
Further warning strikes at German ports

Warning strikes were already held at short notice in the ports of Hamburg and Bremerhaven on June 9, 2022. Further warning strikes will take place at German seaports from Thursday, July 14, 2022 to Saturday, July 16, 2022.

อ่าน
ไปที่

อ่านมากที่สุด

10/16/2019
Incoterms 2020 updates

ข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) เวอร์ชันใหม่จะมีผลในวันที่ 1 มกราคม 2563 และจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง ในเงื่อนไขหลักของการจัดส่งของหอการค้าระหว่างประเทศในการควบคุมผู้ซื้อและผู้ขายระหว่างประเทศ เช่น การโอนสินค้าไปยังผู้ซื้อ ต้นทุนการขนส่ง ความรับผิดต่อการสูญหายและความเสียหายของสินค้า และค่าประกัน

การปรับใช้ข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 เข้ากับการซื้อขายทั่วโลกปัจจุบันนั้น เวอร์ชันใหม่นี้เป็นรุ่นที่ทันสมัยและเหมาะกับการใช้งานมาก จุดประสงค์ของการแก้ไขคือการทำให้ข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 เป็นมิตรกับผู้ใช้มากขึ้น ตัวอย่างเช่น งานนำเสนอได้รับการแก้ไข เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเลือกข้อที่เหมาะสมได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้แล้ว ยังมีการเปลี่ยนแปลงลำดับข้อกำหนด และปรับเพิ่มคำสั่งคำผู้ใช้ที่งานลงในแต่ละส่วนของข้อกำหนดด้วย

ในส่วนของเนื้อหา ก็มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญต่อข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2553 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสิ่งต่อไปนี้:

  • ระดับครอบคลุมที่แตกต่างกันใน CIF และ CIP: ดังเช่นในอดีต ผู้ขายยังคงมีภาระหน้าที่ในข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 ที่จะต้องทำประกันภัยการขนส่งด้วยค่าใช้จ่ายของตนเองในส่วน CIF (Cost Insurance Freight - ราคารวมค่าระวางและประกันภัยสินค้า) และ CIP (Carriage Insurance Paid - ผู้ขายจะจ่ายค่าขนส่งและค่าประกัน

เมิ่อเปรียบเทียบกับข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2553 ทั้งสองข้อให้ความคุ้มครองขั้นต่ำที่แตกต่างกัน

ความครอบคลุมขั้นต่ำที่ต้องปฏิบัติตามข้อ CIF ได้รับการยอมรับยังคงไม่เปลี่ยนแปลง การประกันภัยการขนส่งที่ผู้ขายจะต้องดำเนินการอย่างน้อยต้องสอดคล้องกับความคุ้มครองตามข้อกำหนด (C) ของสถาบันขนส่งสินค้าหรือข้อที่คล้ายกัน (การประกันความเสี่ยงที่ระบุชื่อ)

หากข้อกำหนด CIP เป็นการยอมรับกัน ผู้ขายจะต้องให้ความคุ้มครองตามข้อ (A) ของ Institute Cargo Clauses (ครอบคลุมความเสี่ยงทั้งหมด)  

ทั้งข้อกำหนดของ CIF และ CIP อนุญาตให้คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายทำข้อตกลงการประกันที่แตกต่างไปจากนี้

  • การรวมข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย: ข้อกำหนดเกี่ยวกับความปลอดภัยในการขนส่งสินค้าได้ถูกรวมอยู่ในกฎกติกา A 4 และ A 7 ของข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 เช่นเดียวกับส่วนอื่น ๆ ของข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) ควรสังเกตว่าคำสั่ง Incoterms นั้น มีผลบังคับใช้กับคู่สัญญาโดยตรงกับสัญญาขายเท่านั้นและไม่ได้เป็นเรื่องของสัญญาการขนส่ง
  • ข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 มีกฎระเบียบสำหรับการขนส่งด้วยวิธีการหนึ่งของการขนส่งใน FCA การจัดส่งในสถานที่ (DAP) การส่งที่ขนถ่ายสินค้าลง (DPU) และ ส่งที่จุดชำระค่าธรรมเนียม (DDP)
  • สำหรับสินค้าที่ขายภายใต้ข้อ FCA (Free Carrier - ผู้ให้บริการฟรี) และมีไว้สำหรับการขนส่งทางทะเล (เช่น สินค้าในตู้คอนเทนเนอร์) FCA จะกำหนดตัวเลือกใหม่ในอนาคต ผู้ซื้อและผู้ขายอาจตกลงกันว่า ผู้ซื้อจะสั่งให้ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าออกใบตราส่งสินค้าทางเรือให้แก่ผู้ขายหลังจากที่สินค้าได้รับการขนถ่ายขึ้นเรียบร้อยแล้ว ในเวลาเดียวกันผู้ขายมีหน้าที่ส่งมอบใบตราส่งสินค้านี้ให้ผู้ซื้อ โดยทั่วไปจะทำผ่านธนาคารที่เข้าร่วม
  • การเปลี่ยนชื่อ DAT เป็น DPU (จัดส่ง ณ สถานที่ขนถ่ายลง) ตามมาตรา DAT ของข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2553 ผู้ขายได้ส่งมอบสินค้าเสร็จสิ้นทันทีที่สินค้าถูกขนถ่ายลงที่ "สถานีขนส่ง" อย่างไรก็ตาม ตามการใช้งานข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2553 คำว่า "สถานีขนส่ง (เทอร์มินัล)" ไม่เป็นที่เข้าใจจากมุมมองทางเทคนิค แต่หมายถึงสถานที่ใด ๆ ที่หมายถึงสถานที่มีการขนถ่ายสินค้าลง ความจริงเรื่องนี้ถูกนำมาพิจารณาในข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 โดยการเปลี่ยนชื่อประโยค DAT ก่อนหน้าเป็น DPU (ส่งมอบที่สถานที่มีการขนถ่ายสินค้าลง) เพื่อความชัดเจน นั่นหมายความว่าในอนาคตสถานที่ (ตกลงกัน) ใด ๆ สามารถเป็นสถานที่ปลายทางได้

Incoterm มีผลบังคับใช้ระหว่างคู่สัญญาของสัญญาขาย (ระดับชาติหรือนานาชาติ) และที่อยู่ แต่ไม่จำกัดเพียงแค่สิทธิ์พิเศษและภาระผูกพันพิเศษภายในความสัมพันธ์ตามสัญญานี้ บนพื้นฐานของคำจำกัดความที่รับประกันนี้ ปัญหาที่ตามมาของการตีความหรือความแตกต่างระหว่างคู่สัญญาในสัญญาการขายก็จะหลีกเลี่ยงได้ ควรสังเกตว่า Incoterms เนื่องจากลักษณะที่เหมือนในบทบัญญัติ GT & C ไม่ได้เป็นบทบัญญัติตามกฎหมาย ดังนั้น จะเป็นข้อผูกพันทางกฎหมายต่อเมื่อมีการตกลงกันต่างหากระหว่างคู่สัญญาโดยใช้การอ้างอิงในส่วนที่เกี่ยวข้องด้วย (ในข้อกำหนดในการส่งมอบสินค้า (Incoterms) 2563 ซึ่งเป็นไปได้ก่อนวันที่ 1/1/2563) โดยไม่คำนึงถึงสิ่งนี้ ในแต่ละกรณีที่ข้อกฎหมายขัดแย้งกันยังคงมีความสำคัญกว่ามาตราใน IncotermIncoterm ได้รับการปรับปรุงโดยผู้เชี่ยวชาญ 500 คนจากกว่า 40 ประเทศข้อกำหนดต่าง ๆ ได้รับการยอมรับทั่วโลกและมีการใช้งานในกว่า 30 ภาษาที่แตกต่างกัน

อ่าน
2
06/03/2020
โลจิสติกส์ในช่วงวิกฤตการณ์การระบาดของโคโรน่าไวรัส:ห่วงโซ่อุปทานภายใต้สภาวการณ์ตึงเครียด

การถ่ายโอนหมุนเวียนของสินค้าทั่วโลกได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อโคโรน่าไวรัสในแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ผลกระทบนั้นใหญ่หลวงและไม่สามารถคาดเดาเหตุการณ์ได้ แต่สำหรับ DACHSER สิ่งหนึ่งที่ได้รับผลกระทบโดยตรงคือ เราไม่สามารถวางแผนได้อีกต่อไปในเครือข่ายโลจิสติกที่แข็งแกร่ง

อ่าน
2
10/15/2019
สิงคโปร์: ฐานการขับเคลื่อนสู่เอเชีย

สิงคโปร์เป็นแหล่งโลจิสติกส์ที่คึกคักและมีความสำคัญมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ด้วยทำเลที่ตั้งที่ได้เปรียบ และลักษณะความมีเสถียรภาพทางเศรษฐกิจและการเมืองที่อยู่ตัวมายาวนาน ทำให้นครรัฐแห่งนี้เหมาะที่จะเป็นจุดเริ่มต้นอันสมบูรณ์แบบสำหรับบริษัทนานาชาติในการพัฒนาธุรกิจในตลาดอันมั่งคั่งของเอเชียแปซิฟิก

อ่าน
03/18/2020
มาตรการการรับมือกับสถานการณ์การระบาดของ Covid-19 ในปัจจุบัน

หลังจากเกิดสถานการณ์การระบาดของ Covid-19 หลายประเทศได้กำหนดข้อปฏิบัติในการดำเนินชีวิตของประชาชนและในบางประเทศได้มีมาตราการปิดพรมแดนของประเทศเหล่านั้น (สำหรับการเดินทางระหว่างประเทศของผู้คน ) ขณะนี้เรากำลังเผชิญกับความท้าทายหลากหลายประการ เนื่องจากสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโคโรนาในปัจจุบัน และข้อจำกัดที่เกิดขึ้นพร้อมๆกับการแพร่กระจายของไวรัส บริษัทแดชเชอร์ต้องเผชิญกับข้อจำกัดในการขนส่งในแต่ละภูมิภาคหรือข้อจำกัดตามประเทศต่างๆของกลุ่มผู้รับ (เช่นการจัดเลี้ยงและการค้าปลีกยกเว้นสินค้าจำเป็น) การสนับสนุนของลูกค้าของเราจึงเป็นสิ่งที่ช่วยเหลือเรามาโดยตลอด

เราขอให้ความร่วมมือลูกค้าของเราทำการขนส่งเฉพาะของฝากเท่านั้น สำหรับการขนส่งที่สามารถรับประกันได้ว่าสินค้าจะได้รับการยอมรับจากผู้รับ หากเราไม่สามารถส่งมอบสินค้าฝากขายเนื่องจากข้อจำกัด ในพื้นที่หรือประเทศปลายทางหรือปิดกิจการเราจะส่งคืนสินค้าฝากขายที่ได้รับการยอมรับแล้วโดยมีค่าธรรมเนียมเพื่อให้พวกเขาสามารถส่งคืนให้แก่ผู้ส่งได้โดยเร็วที่สุด การจัดส่งเพิ่มเติมไปยังพื้นที่เหล่านี้หรือไปยังผู้รับสุดท้าย จะไม่ได้รับการยอมรับอีกต่อไป ทั้งนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงเวลาการขนส่งที่ยาวนานเกินไปและทำให้เกิดผลเสียกับทุกคน

เรายังมีความเป็นไปได้ในการจัดเก็บชั่วคราวในระบบโลจิสติกส์ของเราตามสัญญา หากต้องการ สำหรับการจองพื้นที่เก็บข้อมูลเราขอให้ลูกค้าติดต่อเรา

ขออภัยในความไม่สะดวก แต่เราต้องทำการชี้แจงแผนการทำงานของเรา และสิ่งที่เป็นไปได้

ทีมงานของเราทุกสาขา ทั่วโลกจะทำการติดต่อกับลูกค้าของเรา หากคุณมีคำถามใด ๆ สามารถติดต่อกับเราได้ที่แดชเชอร์ทุกสาขา เพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์เฉพาะของคุณและทำการเตรียมการเพิ่มเติมสำหรับการขนส่งสินค้าของคุณ

อ่าน
04/30/2021
รายงานความคืบหน้าสถานการณ์COVID-19:ผลกระทบต่อการดำเนินงานของDACHSERในประเทศอินเดีย

เนื่องจากการแพร่ระบาดของCoronavirusระลอกที่2 เราขอรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับผลกระทบต่อการดำเนินงานของ DACHSERในประเทศอินเดีย สถานการณ์ประจำวันที่ 28 เมษายน 2564 มีดังนี้

สาขาDACHSERในประเทศอินเดีย:

สำนักงานสาขาDACHSERส่วนใหญ่ในประเทศอินเดียปิดทำการชั่วคราวเพื่อเป็นไปตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของCovid-19เนื่องจากในประเทศอินเดียมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมากในระยะเวลาอันสั้นทีมงานส่วนใหญ่ของเราต้องทำงานจากที่บ้านมีเพียงเจ้าหน้าที่หลักเท่านั้นที่ประจำการอยู่ที่สำนักงานด้วยเหตุนี้การจัดการวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นไปด้วยความล่าช้า

เป็นผลมาจากการปิดสำนักงานชั่วคราวจึงกระทบต่อการปฏิบัติงานบางประเภททางอากาศทางทะเลรวมถึงพิธีการทางศุลกากรและการขนส่งสินค้าภายในประเทศ

การขนส่งทางอากาศ:

  • หลายประเทศมีคำสั่งห้ามไม่ให้ผู้โดยสารจากอินเดียเดินทางเข้าประเทศ ทำให้ไม่มีผู้โดยสารในเที่ยวบินในเส้นทางระหว่างประเทศจาก/ไปยังประเทศอินเดีย
  • นี่ส่งผลแรงกดดันต่อทางการขนส่งระหว่างประเทศ ทำให้มีข้อจำกัดเพิ่มมากขึ้นในด้านการจัดการพื้นที่ในการขนส่ง
  • อัตราการขนส่งมีแนวโน้นที่จะเพิ่มขึ้นในทุกภาคส่วน
  • ต้องใช้ระยะเวลาในการขนส่งนานขึ้นเนื่องจากปัญหาด้านการจัดการพื้นที่

การขนส่งทางทะเล:

  • การขนส่งทางทะเลนั้นกำลังเผชิญกับความท้าทาย เนื่องจากการที่คลองสุเอซถูกปิดกั้นในช่วงปลายเดือนมีนาคม 
  • ถึงแม้ว่าท่าเรือและอาคารผู้โดยสารนั้นสามารถทำงานได้ตามปกติ แต่ตารางการเดินเรือนั้นได้รับผลกระทบมาก เนื่องจากไม่สามารถเดินทางผ่านคลองสุเอซได้ รวมถึงกรณีที่การแพร่ระบาดของ COVID ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างกะทันหันในอินเดีย
  • ความล่าช้านั้นเกินความคาดหมาย ลูกค้าควรประเมินสถานการณ์โดยพิจารณษถึงความล่าช้าประมาณ 1-2 สัปดาห์ในขณะที่วางแผนการจัดการสินค้าคงคลัง
  • อีกทั้งการสื่อสารหรือการปฏิบัติงานนั้นจะเกิดความล่าช้าในการปฏิบัติงานอีกด้วย เนื่องจากการติดเชื้อ COVID ที่เพิ่มขึ้นในหมู่พนักงานประจำท่าเรือศุลกากร CFS และสายการเดินเรือ

ศุลกากร:

  • องค์กรมีการประเมินสถานการณ์ด้านการขนส่งสินค้าในอินเดียและการหยุดงานในปัจจุบันเพื่อไม่ให้กระทบต่อการทำงานขององค์กรแล้ว
  • การจัดการทางด้านศุลกากรนั้นสามารถดำเนินงานได้ตามปกติ ไม่ติดขัดปัญหาใดๆ
  • ศุลกากรมีกำลังคนในการทำงานน้อย นายหน้าศุลกากรไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าพบเจ้าหน้าที่ศุลกากร อย่างไรก็ตาม กระบวนการการทำงานทั้งหมดสามารถลุล่วงไปได้โดยไม่มีการพบปะกันโดยตรง

สำหรับองค์กร DACHSER เราได้ดำเนินงานตามมาตรการที่สำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าพนักงานมีสุขภาพและความปลอดภัยในขณะปฏิบัติงานและสามารถดำเนินงานประจำวันของเราต่อไป โดยมีผลกระทบต่อห่วงโซ่อุปทานของลูกค้าต่ำที่สุด ทีมของเราทำงานอย่างขยันขันแข็ง และพยายามทุกทางเพื่อช่วยเหลือและข้ามผ่านช่วงเวลาที่ท้าทายเหล่านี้ไปอย่างมีประสิทธิภาพ

โปรดมั่นใจว่าเราจะรายงานความคืบหน้าของสถานการณ์ให้คุณทราบ หากมีข้อกังวล หรือข้อสงสัยใด ๆ โปรดติดต่อตัวแทน DACHSER ในพื้นที่ของคุณ

 

 

อ่าน
03/16/2020
การระบาดของโรคโคโรน่าไวรัส ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานในสหรัฐอเมริกา

ดังที่เห็นได้จากข่าวประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ เจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯได้บังคับใช้กฏหมายข้อห้ามโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2563 เวลา 23.59 น. ซึ่งป้องกันไม่ให้รายการทั้งหมดจากยุโรปเข้าสู่สหรัฐอเมริกานอกเหนือจากการห้ามเข้าชมที่มีอยู่แล้วสำหรับผู้เข้าชม จากหลายประเทศในเอเชีย

นี่คือสิ่งที่นำไปสู่การยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมากในเส้นทางระหว่างยุโรปและสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตามเส้นทางผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบยังเป็นส่วนสำคัญของความสามารถในการขนส่งสินค้าที่มีอยู่และดังนั้นจึงมีผลกระทบอย่างมากต่อพื้นที่เก็บสินค้าและอัตราค่าระวาง

ทีมผู้เชี่ยวชาญของเรายังคงทำงานอย่างหนักต่อไปในทางเลือกและเส้นทางอื่นที่จะช่วยให้เราสามารถขนส่งสินค้าด่วนและเรามุ่งมั่นที่จะให้บริการลูกค้า เช่นเดียวกับการใช้งานโปรแกรมเช่าเหมาลำที่ประสบความสำเร็จระหว่างจีนและเยอรมนีตอนนี้เราอยู่ในช่วงการค้นหาวิธีแก้ไขปัญหาที่คล้ายกันสำหรับการขนส่งระหว่างเยอรมนีและสหรัฐอเมริกา

ทีมงานของเราที่ประจำอยู่ทั่วโลกจะติดต่อกับคุณเสมอ แต่โปรดอย่าลังเลที่จะติดต่อกับคุณที่สาขาแดชเชอร์ที่เกี่ยวข้องเพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ของคุณและทำการเตรียมการสำหรับการขนส่งสินค้าของคุณเพิ่มเติม

อ่าน
05/16/2019
DACHSER Thailand ได้โปรโมทการให้บริการ LCL ในช่วงงานกิจกรรมเครือข่ายที่พัทยา

DACHSER Thailand ได้เข้าร่วมในงานกิจกรรมเครือข่ายในเดือนเมษายน ซึ่งเป็นเจ้าภาพร่วมกับสิบหอการค้าต่างประเทศ

อ่าน
03/02/2020
การส่งออกรถยนต์จากประเทศไทยไปประเทศบังกลาเทศ

บริษัทแดชเชอร์เพิ่งส่งมอบงานชุดแรกของ Roll-on / Roll-off (RoRo): จำนวน 40 คันจากทั้งสิ้น 270 คัน โดยขนส่งโดยเรือจากผู้ผลิตในประเทศไทยไปยังตัวแทนจำหน่ายในประเทศบังคลาเทศ

อ่าน
04/02/2020
DACHSERจะร่วมสนับสนุนรับมือกับสถานการณ์ COVID-19

DACHSERแอนซีโลจิสติกซ์ได้ขนส่งหน้ากากจำนวน 3.25 ล้านชิ้นจากประเทศเม็กซิโกไปยังเยอรมนี เพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาลแห่งอื่นๆที่ขาดแคลนหน้ากาก

อ่าน
04/29/2019
ความต้องการมุมมองระดับโลก: บทสัมภาษณ์ Jakrin Laosamathikul

โอกาสในการทำงานในต่างประเทศและบทบาทการจัดการที่ดีเป็นข้อดีเกี่ยวกับโปรแกรมผู้ฝึกงานด้านการจัดการแห่งเอเชียแปซิฟิก DACHSER Jakrin Laosamathikul กล่าว

อ่าน