48 รายการที่กรอก
การเรียงลำดับ: วันที่ | ความเกี่ยวข้อง

ผลลัพธ์

03/30/2022
นิตยสารDACHSERฉบับที่ 01/22

เศรษฐกิจ โลจิสติกส์ และผู้คนทั่วโลก ไม่ว่าจะมองไปที่ใด พวกเราทุกคนต่างก็กำลังพยายามหาวิธีก้าวผ่านช่วงเวลาอันไม่แน่นอนนี้อยู่ ประกอบกับการที่เรายังไม่สามารถจัดการกับไวรัสโคโรนาได้อย่างอยู่หมัด ซึ่งการระบาดครั้งใหญ่ในศูนย์พาณิชยกรรมระหว่างประเทศของฮ่องกงเมื่อไม่นานมานี้ก็ทำให้เรื่องนี้ชัดเจนขึ้น ในขณะเดียวกัน ทั้งโลกก็ไม่อยากเชื่อสายตาว่าเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในใจกลางของยุโรปนั้นเป็นความจริง สงครามอันเลวร้ายในยูเครนทำให้ผู้คนจำนวนมากต้องอพยพจากบ้านของตน

อ่าน
03/11/2022
แถลงการณ์ของ DACHSER เกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน

DACHSER ได้ติดตามข่าวสารจากประเทศยูเครนและรู้สึกกังวลและเสียใจเป็นอย่างมาก เรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่สงครามนั้นได้ก่อให้เกิดความทุกข์ทรมาณต่อทั้งผู้คนในประเทศและผู้คนที่ได้อพยพจากบ้านเกิดเมืองนอนของตนในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ไม่จะว่าเป็นการสู้รบ การร่วมกันคว่ำบาตร และการปิดน่านฟ้านั้นล้วนแล้วแต่ส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงแก่ห่วงโซ่อุปทานและอุปทานของสินค้าในภูมิภาคดังกล่าว

อ่าน
03/03/2022
ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับยูเครน: ผลกระทบต่อการปฏิบัติงานขนส่งทางอากาศและทางทะเลทั่วโลกของ DACHSER

เราอยากจะแจ้งให้คุณทราบเกี่ยวกับผลกระทบจากความขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับยูเครนที่ส่งผลต่อการปฏิบัติขนส่งทั้งทางอากาศ ทางทะเล และทางรถไฟในระดับสากล ยิ่งไปกว่านั้น เรายังอยากแบ่งปันให้คุณทราบถึงมาตรการที่เรานำมาใช้เพื่อรักษาความปลอดภัยห่วงโซ่อุปทานให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

เราต้องระงับการจองการขนส่งที่มีต้นทางหรือปลายทางเป็นยูเครนจนกว่าจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง อีกทั้ง เรายังไม่สามารถรับจองบริการขนส่งทางรถไฟระหว่างทวีปเอเชียกับยุโรปได้อีกต่อไป การหยุดรับการจองแบบเดียวกันนี้รวมไปถึงการขนส่งทางรถบรรทุกระหว่างทวีปเอเชียกับยุโรปด้วย หากการขนส่งดังกล่าวเป็นการขนส่งที่ผ่านรัสเซีย เบลารุส หรือยูเครน เหตุผลที่เราใช้มาตรการเหล่านี้มาจากการที่เราไม่สามารถรับประกันความปลอดภัยในการขนส่งสินค้าของลูกค้าเราได้เมื่อต้องผ่านประเทศดังที่กล่าวมา

ทั้งนี้ เรายังรับจองการขนส่งที่มีต้นทางหรือปลายทางเป็นรัสเซียและเบลารุสตามเดิม หากสายการบินและสายการเดินเรือยังคงสามารถใช้เส้นทางเหล่านี้ได้อยู่ ขณะนี้ เรากำลังเฝ้าจับตาดูผู้ให้บริการขนส่งและสายการบินกลุ่มแรกๆ ที่ระงับกิจกรรมของตนที่เกี่ยวข้องกับการคมนาคมที่มีต้นทาง/ปลายทางเป็นประเทศเหล่านี้ คงไม่ต้องบอกว่า การจองที่มีต้นทาง/ปลายทางเป็นรัสเซียและเบลารุสนั้นต้องเป็นไปตามมาตรการคว่ำบาตรของรัฐบาลที่บังคับใช้กับประเทศเหล่านี้

นอกเหนือจากมาตรการเฉพาะเหล่านี้แล้ว เรายังคาดการณ์ถึงความเกี่ยวพันเพิ่มเติมที่มีต่อการปฏิบัติงานของเราด้วย ภูมิภาคที่เกิดความขัดแย้งในแต่ละประเทศที่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งดังกล่าวมีความสำคัญมากต่อตลาดน้ำมันและพลังงานในระดับสากล เหตุนี้เองจึงทำให้ราคาน้ำมันเพิ่มสูงขึ้นมากอย่างต่อเนื่อง รวมถึงค่าบริการเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับน้ำมันอย่างเช่น BAF และค่าธรรมเนียมเชื้อเพลิงก็ด้วยเช่นกัน เราจะคอยติดตามความคืบหน้าในอนาคตอย่างใกล้ชิดและแจ้งให้คุณทราบเรื่อย นอกจากนี้ เรายังได้เล็งเห็นถึงสิ่งที่อาจก่อให้เกิดความขาดแคลนในตลาดการขนส่งทางอากาศ เนื่องจากรัสเซียได้แบนไม่ให้สายการบินยุโรปผ่านน่านฟ้าของรัสเซียและยุโรปก็ได้แบนไม่ให้สายการบินรัสเซียผ่านน่านฟ้าของยุโรปเช่นกัน

ขณะนี้ เราไม่สามารถคาดการณ์ได้เลยว่าสถานการณ์นี้จะยืดเยื้อไปนานเท่าไร หรือสถานการณ์จะเป็นไปในทิศทางไหน เราจะยังคงทำทุกทางต่อไปเพื่อจัดเตรียมโซลูชันให้แก่ลูกค้าของเราและช่วยให้คุณก้าวทันตามการพัฒนาในอนาคต ทั้งนี้เพื่อให้แน่ใจว่าห่วงโซ่อุปทานในระดับสากลของคุณจะไม่หยุดชะงัก

ทีมงานของเราทั่วโลกจะยังคงติดต่อกับคุณ และคุณสามารถติดต่อหาผู้ติดต่อ DACHSER ของคุณได้ทุกเมื่อ หากต้องการประเมินสถานการณ์ของคุณโดยเฉพาะและหากต้องการหารือเกี่ยวกับการเตรียมการขนส่งในอนาคตไม่ว่าจะเป็นทางอากาศ ทางทะเล หรือทางรรถไฟก็ตาม

อ่าน
12/22/2021
DACHSER จ้างเหมาลำเครื่องบินเครื่องบินบรรทุกสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ทีมงานนานาชาติของบริษัท DACHSER Air & Sea Logistics ได้จ้างเหมาลำเครื่อง Antonov AN-225 และ AN-124 ซึ่งเป็นเครื่องบินบรรทุกสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก เที่ยวบินเหล่านี้จะทำการขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์จากประเทศจีนไปยังออสเตรีย จากนั้น DACHSER จะเป็นผู้ส่งต่อสินค้าผ่านเครือข่ายทางภาคพื้นดิน

อ่าน
12/08/2021
นิตยสารDACHSERฉบับที่ 04/21

“ไม่มีสิ่งใดสม่ำเสมอเท่าความเปลี่ยนแปลงอีกแล้ว” เป็นคำคมที่ดูจะมีอยู่ทุกหนแห่งในขณะนี้ ขณะที่โลกยิ่งหมุนเร็วขึ้น ความก้าวหน้าของนวัตกรรมและแรงกดดันให้ต้องเปลี่ยนแปลงในด้านโลจิสติกส์ก็กำลังเพิ่มขึ้นเช่นกัน ในนิตยสาร DACHSER ฉบับล่าสุดเราได้รายงานสิ่งที่บริษัทของเราและลูกค้าของเรากำลังทำอยู่เพื่อรับมือกับปัญหาเร่งด่วนแห่งอนาคต

อ่าน
2
10/18/2021
จากโปแลนด์ถึงไฮฟา โคลอสซัลเหล็กกล้าแห่งเมดิเตอร์เรเนียน

สะพานคอนเทนเนอร์ใหม่สำหรับท่าเรือไฮฟาเดินทางมาจากโปแลนด์ผ่านแฮมบูรก์โดยใช้เส้นทางทะเลเมดิเตอร์เรเนียน DACHSER Air & Sea Logistics ได้รับหน้าที่ในการขนส่งสะพานคอนเทนเนอร์ถอดประกอบแบบเรือสู่ฝั่ง โดยเรารวบรวมชิ้นส่วนมากมายนี้จากซัพพลายเออร์ต่าง ๆ ทั่วทั้งยุโรป นี่เป็นโปรเจ็กต์ที่มีสัดส่วนใหญ่มหึมาเลยทีเดียว

อ่าน
09/27/2021
นิตยสารDACHSERฉบับที่ 03/21

ไม่บ่อยนักที่ประเด็นด้านโลจิสติกส์จะเป็นที่สนใจของสื่อรายวันและสื่อธุรกิจเท่ากับช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้แล้ว เศรษฐกิจโลกกำลังฟื้นตัวจากการเสียขวัญจากโรคระบาด ส่วนในหลาย แห่ง ภาคการผลิตก็กำลังกลับมาเดินหน้าเต็มกำลังอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม บทความเกี่ยวกับภาวะขาดแคลนวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ ตู้คอนเทนเนอร์และพาเลตที่น้อยเกินไป การขาดแคลนคนขับรถ และการขาดพื้นที่จัดเก็บในการขนส่งทางบก ทางทะเล และทางอากาศกำลังทำให้การฟื้นตัวครั้งนี้กร่อยลง

อ่าน
2
08/02/2021
วัคซีนเพื่อชาวเบอร์ลิน

ในการต่อกรกับโรคระบาดครั้งใหญ่ที่ต้องอาศัยวัคซีน อุปกรณ์ป้องกันเชื้อ และระบบขนส่งที่มีความชำนาญ วุฒิสภาเบอร์ลินเลือกใช้บริการขนส่งวัคซีนจากพาร์ทเนอร์ที่โปร่งใสและไว้ใจได้อย่าง DACHSER สาขา Berlin Schönefeld

อ่าน
08/02/2021
ฉลองครบรอบให้คอนเทนเนอร์แบบสับเปลี่ยนได้

ในปีนี้ คอนเทนเนอร์ขนส่งแบบมาตรฐานสำหรับการขนส่งแบบ Groupage จะมีอายุครบ 50 ปีพอดี คอนเทนเนอร์ประเภทนี้ถือกำเนิดขึ้นในช่วงปลายทศวรรษ 1960 เมื่อ Thomas Simon พัฒนาคอนเซ็ปต์ของคอนเทนเนอร์แบบสับเปลี่ยนได้ (Swap body) ขึ้นมา โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากตู้คอนเทนเนอร์สำหรับขนส่งทางทะเล หลังจากผ่านการทดลองใช้งานครั้งแรกๆ แล้ว คอนเทนเนอร์แบบสับเปลี่ยนได้ก็กลายเป็นนวัตกรรมที่พลิกวงการขนส่งทางบกและปฏิวัติทั้งวงการขนส่งไปเลย

อ่าน
07/23/2021
นิตยสารDACHSERฉบับที่ 02/21

ที่ DACHSER ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ มีวลีสำคัญอยู่วลีหนึ่งคือ “รักษาจุดแข็งและพัฒนาความคล่องตัว” วลีนี้ยังเป็นหัวข้อบทสัมภาษณ์คุณ Burkhard Eling ในนิตยสาร DACHSER ฉบับล่าสุดที่ซึ่ง CEO คนใหม่ของ DACHSER ผู้นี้อธิบายไว้ว่าวลีเหล่านี้มีความหมายกับเขาอย่างไร

อ่าน
06/25/2021
การขนส่งสินค้าทางทะเล: การอัปเดตเกี่ยวกับสถานการณ์โลก

เนื่องจากการหยุดชะงักของตลาดการขนส่งสินค้าทางทะเลอย่างต่อเนื่อง ผลที่ตามมา (การขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์และความแออัดของท่าเรือเป็นประจำ) ยังคงส่งผลกระทบต่อห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก โดยด้านล่างนี้คือข้อมูลการอัปเดตเกี่ยวกับการพัฒนาทั้งหมดที่เราหามาให้เพื่อลดการหยุดชะงักที่อาจเกิดขึ้นกับธุรกิจของคุณได้

อ่าน
06/18/2021
DACHSER ประเทศไทยได้จัดบรรยายผ่านการสัมมนาออนไลน์ของ GTCC

ในระหว่างการสัมมนาออนไลน์ในหัวข้อ ตลาดโลจิสติกส์ในช่วงสถานการณ์โควิด-19: การคาดการณ์สำหรับความท้าทายและการแก้ไขปัญหาตัวแทนจาก DACHSER ประเทศไทยได้แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงในตลาดโลจิสติกส์ทั่วโลกที่เกิดจากผลกระทบของโรคระบาด พร้อมให้คำแนะนำถึงวิธีที่ผู้จัดส่งสามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมของตลาดใหม่

อ่าน
04/30/2021
รายงานความคืบหน้าสถานการณ์COVID-19:ผลกระทบต่อการดำเนินงานของDACHSERในประเทศอินเดีย

เนื่องจากการแพร่ระบาดของCoronavirusระลอกที่2 เราขอรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับผลกระทบต่อการดำเนินงานของ DACHSERในประเทศอินเดีย สถานการณ์ประจำวันที่ 28 เมษายน 2564 มีดังนี้

สาขาDACHSERในประเทศอินเดีย:

สำนักงานสาขาDACHSERส่วนใหญ่ในประเทศอินเดียปิดทำการชั่วคราวเพื่อเป็นไปตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของCovid-19เนื่องจากในประเทศอินเดียมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมากในระยะเวลาอันสั้นทีมงานส่วนใหญ่ของเราต้องทำงานจากที่บ้านมีเพียงเจ้าหน้าที่หลักเท่านั้นที่ประจำการอยู่ที่สำนักงานด้วยเหตุนี้การจัดการวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นไปด้วยความล่าช้า

เป็นผลมาจากการปิดสำนักงานชั่วคราวจึงกระทบต่อการปฏิบัติงานบางประเภททางอากาศทางทะเลรวมถึงพิธีการทางศุลกากรและการขนส่งสินค้าภายในประเทศ

การขนส่งทางอากาศ:

  • หลายประเทศมีคำสั่งห้ามไม่ให้ผู้โดยสารจากอินเดียเดินทางเข้าประเทศ ทำให้ไม่มีผู้โดยสารในเที่ยวบินในเส้นทางระหว่างประเทศจาก/ไปยังประเทศอินเดีย
  • นี่ส่งผลแรงกดดันต่อทางการขนส่งระหว่างประเทศ ทำให้มีข้อจำกัดเพิ่มมากขึ้นในด้านการจัดการพื้นที่ในการขนส่ง
  • อัตราการขนส่งมีแนวโน้นที่จะเพิ่มขึ้นในทุกภาคส่วน
  • ต้องใช้ระยะเวลาในการขนส่งนานขึ้นเนื่องจากปัญหาด้านการจัดการพื้นที่

การขนส่งทางทะเล:

  • การขนส่งทางทะเลนั้นกำลังเผชิญกับความท้าทาย เนื่องจากการที่คลองสุเอซถูกปิดกั้นในช่วงปลายเดือนมีนาคม 
  • ถึงแม้ว่าท่าเรือและอาคารผู้โดยสารนั้นสามารถทำงานได้ตามปกติ แต่ตารางการเดินเรือนั้นได้รับผลกระทบมาก เนื่องจากไม่สามารถเดินทางผ่านคลองสุเอซได้ รวมถึงกรณีที่การแพร่ระบาดของ COVID ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างกะทันหันในอินเดีย
  • ความล่าช้านั้นเกินความคาดหมาย ลูกค้าควรประเมินสถานการณ์โดยพิจารณษถึงความล่าช้าประมาณ 1-2 สัปดาห์ในขณะที่วางแผนการจัดการสินค้าคงคลัง
  • อีกทั้งการสื่อสารหรือการปฏิบัติงานนั้นจะเกิดความล่าช้าในการปฏิบัติงานอีกด้วย เนื่องจากการติดเชื้อ COVID ที่เพิ่มขึ้นในหมู่พนักงานประจำท่าเรือศุลกากร CFS และสายการเดินเรือ

ศุลกากร:

  • องค์กรมีการประเมินสถานการณ์ด้านการขนส่งสินค้าในอินเดียและการหยุดงานในปัจจุบันเพื่อไม่ให้กระทบต่อการทำงานขององค์กรแล้ว
  • การจัดการทางด้านศุลกากรนั้นสามารถดำเนินงานได้ตามปกติ ไม่ติดขัดปัญหาใดๆ
  • ศุลกากรมีกำลังคนในการทำงานน้อย นายหน้าศุลกากรไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าพบเจ้าหน้าที่ศุลกากร อย่างไรก็ตาม กระบวนการการทำงานทั้งหมดสามารถลุล่วงไปได้โดยไม่มีการพบปะกันโดยตรง

สำหรับองค์กร DACHSER เราได้ดำเนินงานตามมาตรการที่สำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าพนักงานมีสุขภาพและความปลอดภัยในขณะปฏิบัติงานและสามารถดำเนินงานประจำวันของเราต่อไป โดยมีผลกระทบต่อห่วงโซ่อุปทานของลูกค้าต่ำที่สุด ทีมของเราทำงานอย่างขยันขันแข็ง และพยายามทุกทางเพื่อช่วยเหลือและข้ามผ่านช่วงเวลาที่ท้าทายเหล่านี้ไปอย่างมีประสิทธิภาพ

โปรดมั่นใจว่าเราจะรายงานความคืบหน้าของสถานการณ์ให้คุณทราบ หากมีข้อกังวล หรือข้อสงสัยใด ๆ โปรดติดต่อตัวแทน DACHSER ในพื้นที่ของคุณ

 

 

อ่าน
03/16/2021
นิตยสารDACHSERฉบับที่ 01/21

ว่ากันด้วยเรื่องของการสร้างความสมดุลระหว่างความมั่นคงและการเปลี่ยนแปลงวิธีการที่ทีมผู้บริหารชุดใหม่ของ DACHSER ใช้ในการสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับองค์กร เพื่อสามารถดำเนินกิจการสานความสำเร็จที่เริ่มต้นมาแล้วกว่า 90 ปีต่อไป

อ่าน
12/16/2020
นิตยสารDACHSERฉบับใหม่อยู่ที่นี่แล้ว!

ช่วงเวลาสิ้นปีนั้นมีใครหลายๆคนใช้ช่วงเวลานี้ในการพิจารณาและไตร่ตรองถึงประสบการณ์และสิ่งที่ตนได้ทำมาตลอดทั้งปีเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับความท้าทายใหม่ๆในอนาคตด้วย และนั่นคือสิ่งที่เราได้นำเสนอในนิตยสารDACHSERฉบับล่าสุดนี้

อ่าน
12/04/2020
“สำหรับเรานั่นเป็นการเริ่มต้นเท่านั้นไม่ใช่การจากลา”

ในวันที่1มกราคมBernhard Simonผู้ดำรงตำแหน่งCEOของDACHSERและMichael Schillingตำแหน่งCOO Road Logistics จะเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการกำกับดูแลของบริษัทโดยพวกเขากำลังจะลาออกจากตำแหน่งคณะกรรมการชุดใหม่ของBurkhard Elingซึ่งเป็นบริษัทที่มีความมั่นคงสูงร่วมถึงความสามารถการรับมือกับวิกฤตการณ์ได้Bernhard Simonกำลังเกิดเปลี่ยนแปลงในระดับผู้บริหารระดับสูงของDACHSER

อ่าน