บริการ LCL ใหม่ระหว่างรอตเทอร์ดามและเอเชีย

ฝ่ายขนส่งทางอากาศและทางทะเลของ DACHSER ขยายขนาดการให้บริการของตนอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้รวมไปถึงการเชื่อมต่อ LCL ใหม่ระหว่างท่าเรือรอตเทอร์ดามและท่าเรือต่างๆ ในเอเชีย ซึ่งผ่านการปรับปรุงให้มีเวลาออกจากท่าที่แน่นอน     

นับตั้งแต่สิ้นสุดปี 2023 DACHSER ได้กำหนดให้มีการเชื่อมต่อเพื่อนำเข้าและส่งออกสินค้าแบบ LCL รายสัปดาห์ระหว่างรอตเทอร์ดามและท่าเรือหลายแห่งในเอเชีย ภาพ: DACHSER

นับตั้งแต่สิ้นสุดปี 2023 DACHSER ได้กำหนดให้มีการเชื่อมต่อเพื่อส่งออกสินค้าแบบ LCL รายสัปดาห์จากรอตเทอร์ดามไปยังท่าเรือในเซี่ยงไฮ้, นาวา เชวา และดูไบ (เพื่อเป็นศูนย์กระจายสินค้าในกลุ่มประเทศรอบอ่าวเปอร์เซีย) และการเชื่อมต่อเพื่อนำเข้าสินค้าจากเซี่ยงไฮ้และเชินเจิ้นมายังรอตเทอร์ดาม การเชื่อมต่อ LCL อื่นๆ จะเพิ่มขึ้นในปี 2024 ในการเชื่อมต่อ LCL เหล่านี้ DACHSER จะใช้คอนเทนเนอร์แบบรวมของทางบริษัทเอง

LCL (การขนส่งแบบไม่เต็มตู้) นั้นเป็นประโยชน์สำหรับลูกค้าที่ไม่ได้สั่งสินค้าจนเต็มตู้คอนเทนเนอร์เป็นอย่างมาก โดยลูกค้ารายต่างๆ จะแบ่งปันทั้งพื้นที่และค่าใช้จ่ายสำหรับตู้คอนเทนเนอร์ตู้หนึ่ง การทำเช่นนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่สำหรับ DACHSER ในประเทศเบเนลักซ์ แต่สิ่งที่ใหม่ก็คือตอนนี้ DACHSER ขึ้นและลงสินค้าที่ต้องจัดส่งที่สถานปฏิบัติการด้านโลจิสติกส์ของตนในเวลาที่แน่นอนทุกๆ สัปดาห์ การรวมสินค้าในคอนเทนเนอร์ของบริษัทเองนั้นไม่เกี่ยวข้องกับตัวแทนโหลดสินค้า ซึ่งช่วยกำจัดอินเทอร์เฟซในท่าเรือทั้งสองฝั่ง เมื่อกำจัดจุดเชื่อมโยงเหล่านี้แล้ว DACHSER จึงเป็นผู้จัดการห่วงโซ่โลจิสติกส์ทั้งหมด สินค้าส่งออกจะถูกรับจากผู้ส่งในยุโรปผ่านเครือข่ายของ DACHSER และขนส่งด้วยรถบรรทุกไปยังสถานีนำสินค้าบรรจุตู้คอนเทนเนอร์ (CFS) ในคลังสินค้าของ DACHSER ที่สถานีดังกล่าวนี้ สินค้าจะถูกนำมารวมกันในตู้คอนเทนเนอร์พร้อมกับสินค้าจากลูกค้ารายอื่นๆ เมื่อออกจาก CFS แล้ว ตู้คอนเทนเนอร์จะถูกส่งข้ามทวีป โดยสำนักงานโลจิสติกส์ทางอากาศและทางทะเลของ DACHSER จะดูแลเรื่องการดำเนินการนำเข้าและจัดส่งไปยังจุดหมายสุดท้าย สำหรับสินค้า LCL ที่นำเข้าจากต่างประเทศไปสู่ยุโรป ตู้คอนเทนเนอร์ LCL แบบรวมจะถูกนำมายัง CFS ในสาขาที่ใกล้ที่สุดของ DACHSER ใน CFS นี้ สินค้าที่ต้องจัดส่งจะถูกนำออกจากตู้คอนเทนเนอร์และผ่านพิธีการทางศุลกากรเพื่อนำส่งไปยังผู้รับปลายทางผ่านเครือข่ายของ DACHSER

“เนื่องจากเราจัดการทุกส่วนของห่วงโซ่อุปทาน เราจึงรู้ว่าสินค้าจะจัดส่งไปที่ไหนและเมื่อไหร่ได้ตลอดเวลา ซึ่งทำให้เรามีอำนาจควบคุมกระบวนการด้านโลจิสติกส์” Wilco Versteegh ซึ่งเป็นกรรมการผู้จัดการของ DACHSER Air & Sea Logistics Benelux อธิบาย “นอกจากนี้ การกำจัดจุดเชื่อมโยงต่างๆ ช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะมีการส่งสินค้าจากแหล่งที่มาไปยังตลาดได้รวดเร็วขึ้น ซึ่งสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับสินค้าคงคลังได้ และยังสามารถเพิ่มความพึงพอใจของผู้บริโภคได้อีกด้วย”

ท่าเรือในยุโรป

ด้วยตำแหน่งที่ตั้งที่อยู่ใกล้กับท่าเรือของรอตเทอร์ดาม DACHSER Rotterdam Logistics Centre จึงเป็นจุดเชื่อมโยงที่สำคัญในเครือข่ายของผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ เมื่อมีฝ่ายโลจิสติกส์ทางอากาศและทางทะเล โลจิสติกส์แบบรับเหมา และโลจิสติกส์ในยุโรป (ขนส่งทางบก) อยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมเดียวกันภายใต้การนำของ Aat van der Meer กรรมการผู้จัดการของ DACHSER Benelux เส้นทางการสื่อสารจึงสั้นและการตัดสินใจต่างๆ สามารถเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ประโยชน์เหล่านี้ทำให้สาขานี้เป็นจุดเริ่มต้นที่เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการจับกลุ่มสินค้าเพื่อขนส่งทางบกไปยังจุดหมายต่างๆ 90 แห่งทั่วทั้งยุโรปในแต่ละวัน

DACHSER ทั่วโลก
ติดต่อเรา
ติดต่อ Ali Mahboob Digital Communications Manager Asia Pacific
+91 022 42328-247 mahboob.ali@dachser.com