Ricola: การเดินทางมาสู่ประเทศไทยของสัญลักษณ์แห่งสวิตเซอร์แลนด์

ลูกอมสมุนไพรสวิสสูตรดั้งเดิมที่โด่งดังไปทั่วโลกจาก Ricola มาถึงมือลูกค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ด้วยความร่วมมือจากผู้ให้บริการขนส่งอย่าง Dachser Switzerland

Ricola แบรนด์ใหญ่สัญชาติสวิสเป็นที่รู้จักในประเทศไทยอย่างกว้าง ลูกอมสมุนไพรแบรนด์นี้ประสบความสำเร็จทางการตลาดที่ไทยได้ก็เพราะบริษัท ซีโน-แปซิฟิค เทรดดิ้ง ซึ่งตอนนี้มีวางจำหน่ายแล้วทั้งในร้านค้าปลีกและร้านค้าออนไลน์

จากซ้ายไปขวา David Stauffacher, ผู้อำนวยการหอการค้าสวิส-ไทย, เศวต เศวตสมภพ กรรมการผู้จัดการบริษัท ซีโน-แปซิฟิค เทรดดิ้ง, Samuel Haller ผู้อำนวยการประจำประเทศฝ่ายโลจิสติกส์ทางอากาศและทางทะเล ที่ Dachser Switzerland และ Pedro Zwahlen เอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ประจำราชอาณาจักรไทย
จากซ้ายไปขวา David Stauffacher, ผู้อำนวยการหอการค้าสวิส-ไทย, เศวต เศวตสมภพ กรรมการผู้จัดการบริษัท ซีโน-แปซิฟิค เทรดดิ้ง, Samuel Haller ผู้อำนวยการประจำประเทศฝ่ายโลจิสติกส์ทางอากาศและทางทะเล ที่ Dachser Switzerland และ Pedro Zwahlen เอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ประจำราชอาณาจักรไทย

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 บริษัทเทรดดิ้งซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยให้กับแบรนด์ระดับพรีเมียมต่างๆ อาทิ Lindt, Kambly, Bio-Familia และ Haribo ได้ร่วมมือกับบริษัท Dachser Switzerland ในงานกิจกรรมที่จัดขึ้นโดยหอการค้าสวิส-ไทย ณ สถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ประจำประเทศไทย ซึ่ง Pedro Zwahlen เอกอัครราชทูต ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับองค์กรต่างๆ มากมายที่สนใจเข้าร่วมงานกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งมีชื่อว่า “การเดินทางมาสู่ประเทศไทยของสัญลักษณ์แห่งสวิตเซอร์แลนด์: Ricola มาถึงซูเปอร์มาร์เก็ตไทยแล้ว”

ความท้าทายอยู่ที่การเพิ่มประสิทธิภาพของระบบโลจิสติกส์อย่างสูงสุดและต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจว่าการขนส่งที่ Dachser พัฒนาขึ้นมาสำหรับ Ricola นั้นจะมีความน่าเชื่อถือ รวดเร็ว แต่ยังคงคุ้มค่า

Samuel Haller ผู้อำนวยการประจำประเทศ ฝ่ายโลจิสติกส์ทางอากาศและทางทะเล ที่ Dachser Switzerland

Dachser และ Ricola เป็นธุรกิจครอบครัวที่เป็นพันธมิตรด้านกลยุทธ์ร่วมกันมาหลายปี โดยความสำเร็จในการร่วมมือกันของทั้งสองบริษัทนี้มีแนวคิดขั้นพื้นฐานโดยการปรับเปลี่ยนโครงสร้างด้านโลจิสติกส์ให้มีรูปแบบเฉพาะตัวโดยการใช้หลักการอันเป็นมาตรฐานของเครือข่ายทางธุรกิจ Samuel Haller ผู้อำนวยการประจำประเทศ ฝ่ายโลจิสติกส์ทางอากาศและทางทะเล ที่ Dachser Switzerland ได้อธิบายกับผู้เข้าร่วมงานกิจกรรมว่า Dachser มีการตรวจสอบอย่างไรให้การขนส่งสินค้าไปยังลูกค้าในต่างประเทศเป็นไปอย่างราบรื่นทุกครั้ง Dachser Switzerland ดูแลกระบวนการขนส่ง Ricola มายังตลาดในประเทศไทยทุกขั้นตอน ตั้งแต่โรงงานผลิตในสวิตเซอร์แลนด์ ผ่านท่าเรือรอตเตอร์ดัมและท่าเรือแหลมฉบัง จนกระทั่งมาถึงคลังสินค้าของบริษัท ซีโน-แปซิฟิก เทรดดิ้ง ในกรุงเทพมหานคร โดย นายเศวต เศวตสมภพ กรรมการผู้จัดการบริษัท ซีโน-แปซิฟิค เทรดดิ้ง ได้อธิบายเพิ่มเติมถึงความซับซ้อนของกระบวนการกระจายสินค้าไปยังลูกค้าปลายทางในประเทศไทยผ่านช่องทางต่างๆ มากมาย

วิธีการแบบองค์รวม

“ความท้าทายอยู่ที่การเพิ่มประสิทธิภาพของระบบโลจิสติกส์อย่างสูงสุดและต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจว่าการขนส่งที่ Dachser พัฒนาขึ้นมาสำหรับ Ricola นั้นจะมีความน่าเชื่อถือ รวดเร็ว แต่ยังคงคุ้มค่า” Samual Haller อธิบายต่อว่า “เรากำลังหาทางออกที่ดีที่สุดเกี่ยวกับต้นทุนโดยตรงและต้นทุนโดยอ้อม และข้อกำหนดที่เข้มงวดของผู้ผลิต รวมถึงผู้จัดจำหน่ายทั้งแบบ B2B และ B2C ตลอดจนลูกค้าชาวไทย ซึ่งการรักษามาตรฐานด้านคุณภาพและความน่าเชื่อถือในการดำเนินการอย่างเข้มงวดโดยไม่มีข้อยกเว้นนั้น ก็มีความสำคัญไม่ต่างจากความโปร่งใสในซัพพลายเชนและการตอบสนองที่รวดเร็ว”

DACHSER ทั่วโลก
ติดต่อเรา
ติดต่อ Katrine Cheng