นิตยสารDACHSERฉบับที่ 04/22

โลจิสติกส์มักทำหน้าที่เป็นเกณฑ์มาตรฐานสำหรับการประเมินสถานะเศรษฐกิจโลก อันเป็นเพราะความเคลื่อนไหวของสินค้าระหว่างประเทศนั้นเป็นตัวบ่งชี้แรกเริ่มของการเปลี่ยนแปลงในความสัมพันธ์ทางการค้าโลก ในขณะเดียวกัน การเปลี่ยนแปลงทางภูมิรัฐศาสตร์ในปัจจุบันสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของห่วงโซ่อุปทานได้อย่างสมบูรณ์ นั่นเป็นหัวข้อหนึ่งในนิตยสาร DACHSER ฉบับใหม่

DACHSER magazine 04/22

ในเรื่องหน้าปกของฉบับนี้ เราเสนอข้อวินิจฉัยหกข้อภายใต้รูบริก “เวลาที่เปลี่ยนแปลง” ซึ่งกำลังเปลี่ยนแปลงกรอบการทำงานสำหรับโลจิสติกส์ เรายังอธิบายโดยเฉพาะถึงวิธีที่ห่วงโซ่อุปทานสามารถยืดหยุ่นได้อย่างไรในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง เปิดไปหน้า 6 เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

ด้วยการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดที่เกิดขึ้นในขณะนี้ อย่างไรก็ดี เป็นที่ชัดเจนว่าโลกาภิวัตน์ไม่สามารถแก้ไขได้ ห่วงโซ่อุปทานระดับโลกที่มีประสิทธิภาพซึ่งทำงานได้อย่างราบรื่นจะยังคงเป็นที่ต้องการในอนาคต ความร่วมมือของ DACHSER กับ WorldConnect ซึ่งเป็นลูกค้าชาวสวิสนั้นเป็นประเด็นสำคัญ อะแดปเตอร์สำหรับการเดินทางของพวกเขาผลิตในประเทศไทย จัดส่งไปยังอังกฤษโดย DACHSER เก็บไว้ที่ท่าเรือที่ Hamburg และเคลื่อนย้ายจากที่นั่นไปยังจุดจำหน่ายของตน เพื่อให้แน่ใจว่ามีเวลาในการขนส่งที่ดีที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อห่วงโซ่อุปทานยังคงเปราะบาง หลักการโลจิสติกส์ต่างๆ จึงทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เรื่องเต็มเริ่มที่หน้า 18

การเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการอย่างต่อเนื่องยังคงเป็นหัวข้อในรายงานของเราในสาขาของ DACHSER ในเมืองลังเกอเนาใกล้กับเมืองอุล์ม ประเทศเยอรมนี สถานที่นี้ใช้ เอ็กโซสเกเลตัน (Exoskeleton) ที่ใช้งานอยู่มาสองสามเดือนแล้ว หุ่นยนต์ผู้ช่วยที่เป็นนวัตกรรมใหม่นี้สวมใส่ได้เหมือนกับกระเป๋าสะพายหลังและสนับสนุนพนักงานของเราในการยกและแบกของหนัก เปิดหน้า 24 เพื่อดูว่าเทคโนโลยีนี้ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่สำหรับโลจิสติกส์ กำลังก่อให้เกิดการปฏิวัติเล็กๆ ในกิจวัตรประจำวันของคลังสินค้าได้อย่างไร

ดาวน์โหลดตอนนี้เลย!

แล้วคุณจะได้ทราบถึงเรื่องราวที่ได้กล่าวไปก่อนหน้าและเรื่องอื่นๆ ในฉบับนี้ รับนิตยสารฉบับพิมพ์ได้ที่สำนักงานสาขาใกล้บ้านคุณหรือดาวน์โหลดไฟล์ PDF ที่นี่ เราหวังว่าคุณจะเพลิดเพลินกับการอ่านนิตยสาร DACHSER ฉบับใหม่

Download DACHSER magazine 04/22 PDF (6,56 MB)
DACHSER ทั่วโลก
ติดต่อเรา
ติดต่อ Katrine Cheng