“เราจะก้าวสู่ศักราชใหม่ด้วยความเชื่อมั่น”

Burkhand Eling ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ DACHSER ได้มองย้อนกลับไปยังปี 2023 ซึ่งเป็นปีที่มีกำลังผลิตมากกว่ากำลังซื้อ มีภาวะเงินเฟ้อและความผันผวนในภาคอุตสาหกรรมที่เพิ่มสูงขึ้น โดยสรุปคือเป็นจุดสิ้นสุดของโอกาสทองในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ อย่างไรก็ตามยังคงมีเหตุผลที่ดีในการเริ่มต้นปี 2024 อย่างเต็มเปี่ยมไปด้วยความเชื่อมั่นและความกระตือรือร้นในการลงมือทำ

Burkhard Eling ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ DACHSER กล่าวต่อไปว่า

“ในไปที่ผ่านมาห่วงโซ่อุปทานโลกผ่อนคลายลงอย่างมากและกลับสู่ภาวะปกติอีกครั้ง แต่ในขณะเดียวกัน การรวมกันของภาวะกำลังผลิตมากกว่ากำลังซื้อและภาวะเงินเฟ้อที่สูงก็ทำให้เกิดปัญหาใหม่ๆ โดยเฉพาะในการขนส่งทางอากาศและทางทะเล เป็นที่แน่ชัดว่าโอกาสทองในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ได้มาถึงจุดสิ้นสุดแล้วในปี 2023

สำหรับคำว่าความผ่อนปรนและความปกติธรรมดานั้น เราในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์และพลเมืองโลกต่างใช้ชีวิตอยู่ภายใต้โครงสร้างและเงื่อนไขอันผันผวนซึ่งไม่สามารถนำคำทั้งสองนี้มาปรับใช้ได้ ปัญหาอันเกิดจากการเปลี่ยนแปลงทางภูมิรัฐศาสตร์และแนวโน้มโครงสร้างในระยะยาวจะส่งผลให้ต้นทุนสูงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่นในด้านพลังงาน บุคลากร และบริษัทขนส่งที่เป็นพันธมิตรกัน แต่นอกเหนือจากนั้นเราต้องลงทุนให้ภาคดิจิทัลและระบบอัตโนมัติต่อไปอย่างมีนัยสำคัญ เช่นเดียวกับการวางมาตรการป้องกันการเปลี่ยนสภาพภูมิอากาศเพื่อที่เราจะได้ให้บริการด้วยคุณภาพที่น่าเชื่อถือต่อไปในอนาคต

 

ผลของการวางกลยุทธ์

เช่นเดียวกับทั้งอุตสาหกรรม การเปลี่ยนแปลงมาพร้อมกับภารกิจที่ยากยิ่ง แต่อย่างไรก็ตามเรามีเหตุผลดีๆ ที่จะก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ด้วยความเชื่อมั่น เพราะเราดำเนินการตามแผนที่วางไว้อย่างชัดเจน ซึ่งก็คือวิสัยทัศน์อันยาวไกลถึงปี 2030 เรามองเห็นจุดหมายปลายทาง ซึ่งก็คือลูกค้าของเรา และก็ได้เก็บเกี่ยวผลผลิตแรกของการวางกลยุทธ์ไปแล้ว โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ DACHSER มีการเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทอลที่ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว มาตรการป้องกันสภาวะการเปลี่ยนสภาพภูมิอากาศได้ทำให้ทั้งบริษัทก้าวไปข้างหน้า เราขยายเครือข่ายของเราไปยังเนเธอร์แลนด์, ออสเตรเลีย, แอฟริกาใต้ และอิตาลีได้อย่างมีนัยสำคัญ แต่เหนือสิ่งอื่นใด เราได้ขยายกลุ่มโซลูชั่นด้านการขนส่งครบวงจรในระดับสากลด้านบริการรวบรวมสินค้า นอกจากนั้นยังมีความสำเร็จของโครงการนำร่องที่เชื่อมโยงกระบวนการขนส่งทางอากาศและทางทะเลเข้ากับการขนส่งทางบกของยุโรปอีกด้วย ซึ่งประโยชน์จับต้องได้นี้ก็ได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าระดับโลกเป็นจำนวนมาก และด้วยผลสำเร็จของโครงการที่กล่าวมา นี่จึงเป็นการก้าวสู่ศักราชใหม่พร้อมกับแรงผลักดันมากมาย” 

DACHSER ทั่วโลก
ติดต่อเรา
ติดต่อ Vernice Chu Communications Manager Asia Pacific